Bầu Đức vẫn làm Phó Chủ tịch VFF hết nhiệm kỳ VII

thứ sáu 1-12-2017 19:29:51 +07:00 0 bình luận
Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, sẽ làm nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ VII. Trước đó, ông bầu này đã gửi đơn xin từ chức lên VFF nhưng không được chấp thuận.

Phó chủ tịch VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, sẽ làm nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ VII. Trước đó, ông bầu này đã gửi đơn xin từ chức lên Thường trực VFF nhưng không được chấp thuận.

Sau khi kết thúc SEA Games 29 tại Malaysia, bầu Đức đã làm đơn xin từ chức Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Đến chiều nay (1/12), tại hội nghị BCH VFF, vấn đề này mới được chính thức giải quyết.

Cuộc họp có 22 thành viên Ban chấp hành thì 21 thành viên (99%) biểu quyết không chấp thuận lá đơn xin từ chức của ông Đoàn Nguyên Đức. Đồng thời, tất cả đều động viên ông Đức giữ vị trí này đến hết nhiệm kỳ VII sẽ kết thúc và tháng 3/2018.

Chia sẻ về vấn đề này, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ nói: “Anh Đoàn Nguyên Đức sau khi kết thúc SEA Games ở Malaysia thì có làm 1 đơn xin từ chức. Đây là lòng tự trọng của anh ấy”.

“Anh ấy quá đam mê, đã từng bỏ tiền ra làm 1 học viện đầu tiên ở Việt Nam. Chưa có ai bỏ tiền ra để làm học viện thì anh đã làm rồi. Anh muốn là chúng ta làm gì thì làm phải có một lần vô địch SEA Games. Tuy nhiên, khi không làm được thì anh ấy thất vọng”.

Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Xuân Gụ, nói về việc bầu Đức xin từ chức. Video: Trung Thu.

“Về quy trình làm việc, trong điều lệ ghi rõ, lãnh đạo VFF khi không tham gia nữa, có đơn gửi cho Thường trực, rồi Thường trực đưa ra cho Ban chấp hành xem xét. Thường trực và cả BCH đánh giá rất cao công lao cống hiến của anh Đoàn Nguyên Đức. Từ Chủ tịch đến các thành viên đều động viên anh tiếp tục ở lại đến hết nhiệm kỳ”.

Ông Gụ nói rằng lần đầu tiên nhìn thấy một người mạnh bạo như ông Đoàn Nguyên Đức phải nhượng bộ và chấp nhận kết quả từ số đông: “Anh Đức vẫn giữ quan điểm xin nghỉ là xin nghỉ. Sau đó, Đoàn Chủ tịch phải đưa ra biểu quyết. Khi hỏi vấn đề này, 99% không đồng ý chấp nhận đơn xin từ chức”.

Các thành viên dự Hội nghị BCH lần thứ 11 VFF biểu quyết các vấn đề quan trọng. Ảnh: VFF
Các thành viên dự Hội nghị BCH lần thứ 11 VFF biểu quyết các vấn đề quan trọng. Ảnh: VFF

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ nói tiếp: “Có một cái rất mừng là một con người nói năng mạnh bạo như anh Đức nhưng hôm nay anh đã nhận thức được rằng vào một tổ chức thì phải làm việc theo tổ chức đó. Anh Đức ngoài áp lực công việc, không vô địch được SEA Games thì rất muốn nghỉ nhưng hôm nay phải đầu hàng vì sự tín nhiệm của BCH dành cho anh”.

ảnh quote21/22 thành viên (99%) trong Ban chấp hành VFF không chấp thuận việc ông Đoàn Nguyên Đức xin từ chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính.anh quote

“Mọi người thấy được, BCH, người hâm mộ ghi nhận công lao của ông Đức. Anh có rất nhiều áp lực. Nếu anh không làm Phó chủ tịch thì anh nói dễ, nhưng anh đã làm thì rất khó nói. Ví dụ, ông Park Hang Seo gọi 9 cầu thủ HAGL cũng gọi cho anh Đức là tại sao gọi nhiều như thế. Đó là cái khiến người đam mê bóng đá rất nản nhưng anh Đức vẫn vững vàng”.

Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng khẳng định việc lễ ký kết hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo có sự xuất hiện của bầu Đức vì khi ấy ông vẫn đang là lãnh đạo của Liên đoàn. Ông Đức có mặt là làm đúng nhiệm vụ của mình, không phải đi sang để làm việc riêng tư cho CLB HAGL như nhiều bình luận nói. 

Bên cạnh đó, vấn đề Chủ tịch Lê Hùng Dũng xin nghỉ cũng bị phủ nhận. “Chuyện này chắc chắn không có”, ông Gụ nói.

Sau Hội nghị BCH VFF, ngày mai (2/12), VFF sẽ tổ chức Đại hội thường niên cũng tại trụ sở Liên đoàn và đưa ra quyết định cuối cùng cho các vấn đề về nhân sự, kế hoạch hoạt động trong năm 2018 của các đội tuyển quốc gia cũng như hướng tới Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm