Báo Thái Lan: ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2020

Phương Lâm
thứ bảy 16-5-2020 9:10:28 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Thái Lan gây bất ngờ khi cho rằng ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch ở AFF Cup 2020.

Trong bài viết có nhan đề "Ông Vua Đông Nam Á, ĐT Việt Nam sẽ mang đến AFF Cup đội quân hùng mạnh nhất", trang SMMSport khẳng định ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để tiếp tục vô địch Đông Nam Á thêm một lần nữa khi nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong hoàn cảnh giải vô địch quốc gia ở các nước trong khu vực đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 thì VFF lại đang có những chính sách, kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thầy trò HLV Park Hang-seo.  

Trang SMMSport cũng cho biết họ không bất ngờ nếu Việt Nam có thể mang đến AFF Cup 2020 lực lượng mạnh nhất. Với sự ủng hộ từ VFF cũng như các CLB tại V.League, HLV Park Hang Seo sẽ không gặp nhiều khó khăn để có được đầy đủ những ngôi sao hàng đầu. Ngay cả về điều kiện thời gian để các cầu thủ tập trung và lấy lại phong độ cũng đang được tính toán kỹ để giúp họ có thể hồi phục thể lực, đạt trạng thái thi đấu tốt nhất.

ĐT Việt Nam đang được đánh giá rất cao cho khả năng giành ngôi vô địch AFF Cup 2020

Trong khi đó, ĐT Thái Lan được xem là kình địch của Việt Nam lại không có được sự thuận lợi như thế. Hệ thống các giải chuyên nghiệp của nước này, trong đó có Thai League sẽ diễn ra từ tháng 9/2020 đến tháng 5/2021 và không có quãng nghỉ khi AFF Cup diễn ra. Lý do bởi AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các CLB có quyền không nhả quân. Các đội tuyển khác được xem là ứng cử viên vô địch như Malaysia hay Indonesia cũng đang gặp nhiều rắc rối vì dịch COVID-19 và tất cả vẫn đang rất mông lung, chưa biết khi nào mới trở lại.

Việt Nam thì khác, V.League sẽ trở lại vào đầu tháng 6 tới và kết thúc trong tháng 10. Quãng thời gian có là vừa đủ để HLV Park Hang-seo tập trung ĐTQG cũng như rèn quân hướng tới AFF Cup 2020 cũng như tiếp tục chinh chiến ở mặt trận khác là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại giải đấu này, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận và có rất nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm