Truyền thông Indonesia "hiến kế" cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam

Phong Vũ
chủ nhật 13-10-2019 5:21:00 +07:00 0 bình luận
Báo chí Indonesia đã nhắc nhở, hàng phòng ngự và đặc biệt là thủ môn ĐT Indonesia không được phép mắc sai lầm trước ĐT Việt Nam.

Mới đây, tờ Indo Sport đã chỉ ra hai sai lầm cơ bản mà thầy trò HLV Simon McMenemy không được phép mắc phải khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Trước hết, hàng phòng ngự ĐT Indonesia phải chơi bóng an toàn và hết sức chặt chẽ. Bởi vì tuyển Việt Nam có một hàng công rất cơ động, nếu đối phương mắc sai lầm những cầu thủ nhanh nhẹn bên phía "Rồng vàng" sẽ tận dụng rất nhanh để ghi bàn.

"Điều này đã được nhìn thấy rất rõ trong trận đấu ĐT Việt Nam thắng tuyển Malaysia 1-0. Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp ngay sau khi hậu vệ người Malaysia - Shahrul Saad không không tác động gì đến tiền đạo này dù anh ấy ra hiệu muốn nhận đường chuyền dài từ Quế Ngọc Hải", tờ Indo Sports viết.

Truyền thông Indonesia hiến kế cho đội nhà trước trận gặp Việt Nam
Hậu vệ Malaysia đã không thực sự áp sát Quang Hải. Ảnh: Tuấn Tú

"Sai lầm thứ hai cần tránh đặc biệt cụ thể đối với thủ môn. Bất cứ ai được chọn bắt chính trong khung thành tuyển Indonesia trong trận đấu tới đều không được phép mắc sai lầm trong việc chọn vị trí nhận bóng.

Điều này cũng xảy ra trong trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia. Farizal Marlias đã cố gắng tiến lên để chặn đường bóng thế nhưng không thành. May mắn thay, Shahrul Saa đã kịp thời giải nguy cú sút của Nguyễn Anh Đức ngay trước vạch vôi", tác giả tiếp tục nhận định.

Tờ báo cũng chỉ ra, hai sai lầm này thường xảy ra trong ba trận đấu của đội tuyển quốc gia Indonesia trước đó. Do đó, các thủ môn của tuyển Indonesia đã để thủng lưới 11 bàn sau 3 trận đấu.

ĐTQG Indonesia vẫn chưa có điểm sau ba trận đấu đã qua. Trận đấu với tuyển Việt Nam chính là trận cuối cùng ở lượt đi. Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 15/10 trên SVĐ Wayan Dipta Gianyar.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm