Bán kết Cúp QG 2017: Quyết lấy cúp để "báo cáo thành tích"

thứ tư 27-9-2017 7:42:23 +07:00 0 bình luận
Cả 4 đội bóng SLNA - Quảng Nam, B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng đều không giấu tham vọng, quyết tâm đoạt Cúp QG để còn có lý do... báo cáo thành tích với lãnh đạo.

Cả 4 đội bóng SLNA - Quảng Nam, B.Bình Dương - SHB.Đà Nẵng đều không giấu tham vọng, quyết tâm đoạt Cúp QG để còn có lý do... báo cáo thành tích với lãnh đạo.

Trong quá khứ, Cúp QG luôn được coi như là sân chơi hạng 2, không được nhiều đội bóng quan tâm và xem nhẹ. Thế nhưng 2-3 mùa giải trở lại đây, định kiến coi Cúp như là "con ghẻ" đã dần được xoá nhoà, thậm chí với nhiều đội bóng sân chơi này còn được xem là nơi để họ cứu cánh cho một mùa giải, nên khi có cơ hội để lên ngôi vô địch tất cả đều có chung khát khao, quyết tâm có thừa. 

Quảng Nam được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Cúp QG mùa giải 2017. Ảnh Huy Kha
Quảng Nam được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Cúp QG mùa giải 2017. Ảnh Huy Kha

Ngoại trừ Quảng Nam đang nằm trong Top đua tranh ngôi vô địch V.League, cả 3 đội bóng còn lại vào bán kết như SLNA, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng đều coi đây là cơ hội rất lớn để ít nhất có được một danh hiệu, như cách báo công với BLĐ, nhà tài trợ khi mùa giải kết thúc.

Thực tế là vậy nhưng chắc chắn cuộc đua đến ngôi vô địch Cúp QG sẽ rất hấp dẫn, không phải chuyện riêng của đội bóng nào. Bởi dù đang thể hiện phong độ cực cao ở V.League nhưng với những gì sở hữu trong tay thời điểm này, cũng như 3 đối thủ còn lại, mục tiêu thiết thực nhất của Quảng Nam là Cúp QG. 

SLNA khao khát lấy Cúp để ''đề bề ăn nói với lãnh đạo''. Ảnh Hải Đăng
SLNA khao khát lấy Cúp để "đề bề ăn nói với lãnh đạo". Ảnh Hải Đăng

Mùa trước Quảng Nam vào đến Bán kết, chỉ chịu thua Hà Nội, nhận HCĐ, mùa này thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang là ứng viên sáng giá nhất. Tuy nhiên, thay vì hô to hay tuyên bố điều gì, ông Phúc lại tỏ ra thận trọng: "Quảng Nam không muốn đặt thành tích, gây áp lực cho các toàn đội. Các cầu thủ cứ thoải mái chơi, để hướng đến những kết quả cao nhất".

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Đức Thắng của SLNA thì "bài ngửa luôn" và không giấu được tham vọng lấy Cúp QG là cứu cánh để "dễ bề ăn nói với lãnh đạo: Ở V.League coi như chúng tôi không thể có những mục tiêu nào khác ngoài trụ hạng thành công. May mắn là đội đã giành quyền vào chơi vòng bán kết Cúp QG, cơ hội đã mở ra trước mắt nên toàn đội quyết tâm có được danh hiệu này để ít ra có thành tích trong mùa giải để tiện báo cáo với lãnh đạo.

Trong khi đó, hai HLV Huỳnh Đức, Trần Bình Sự, cũng có những tham vọng của riêng mình trước khi những trận đấu ở vòng bán kết diễn ra. 

Vòng bán kết chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, đáng để chờ đợi. Ảnh Quang Thịnh
Vòng bán kết chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, đáng để chờ đợi. Ảnh Quang Thịnh

“Đã 5 năm trôi qua, chúng tôi vẫn chưa giành chức vô địch nào. Vì thế, SHB Đà Nẵng sẽ cố gắng để làm một điều gì đó trong mùa giải năm nay”, đấy là lời bộc bạch của HLV Lê Huỳnh Đức.

Còn vị tướng già Trần Bình Sự, người vốn quen với vai trò giúp các đội bóng trụ hạng hơn là có danh hiệu thì lại khẳng khái: "Vào đến đây rồi thì đội nào cũng như nhau. B.BD quyết tâm và chúng tôi muốn đi đến trận cuối cùng vì bóng đá mà cứ hô khẩu hiệu mãi cũng không được”.

2 trận bán kết lượt đi Cúp QG 2017 giữa SLNA - Quảng Nam; SHB.Đà Nẵng - B.Bình Dương sẽ diễn ra vào 17h00 chiều ngày 27/9. Lượt về sẽ diễn ra vào chiều 6/10.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm