“Án” vượt khung dành cho cầu thủ Cần Thơ phản lưới nhà như bán độ

Vân Vân
thứ ba 2-4-2019 5:34:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Văn Quân bị phạt vượt khung sau tình huống đá phản lưới nhà như bán độ tại Cúp Quốc gia.

Nguyễn Văn Quân bị treo giò hết lượt đi giải hạng Nhất 2019, nộp phạt với số tiền 20 triệu đồng. Đó là hình thức xử lý cho cầu thủ của Cần Thơ sau tình huống đá phản lưới nhà nhà bán độ trong trận đấu với Bình Phước ở Cúp QG 2019.

Phát biểu trên truyền thông, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật VFF, cho biết: “Chúng tôi đã xem xét rất thận trọng, thấu đáo vụ việc. Đọc kỹ các hồ sơ, xem kỹ băng hình. CLB Cần Thơ và Văn Quân giải trình, tình huống Quân đá bóng vào lưới nhà là do gió to. 

Tuy nhiên, giám sát trận đấu khẳng định, thời điểm đó, không có gió to đến mức làm lệch cả hướng bóng. Quân cũng giải trình thêm, lúc đá, Quân đã bị sục giày xuống cỏ nhưng qua băng hình, không hề thấy giày bị sục cỏ”.

Theo đó, Ban kỷ luật đã căn cứ vào một số điều khoản của Quy định kỷ luật sửa đổi VFF, trong đó có khoản 2, điều 54 Dàn xếp trận đấu, tỷ số: Khi xét thấy trận đấu có biểu hiện bị dàn xếp (móc ngoặc, nhường điểm, bán độ...), căn cứ vào tư liệu chuyên môn (diễn biến thực tế trên sân, báo cáo của các giám sát, tổ trọng tài, phản ứng của khán giả, ý kiến của công luận và băng ghi hình) của trận đấu hoặc chứng cứ khác, cơ quan có thẩm quyền có thể xử lý như sau: Cầu thủ nào thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng sẽ bị đình chỉ thi đấu một số trận đấu hoặc đến hết giải và bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng.

Trước đó, Cần Thơ đã tước băng đội trưởng, treo giò ba trận đối với Văn Quân.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm