Án phạt cao nhất cho trợ lý Thái Lan có thể lên đến... nửa tỷ đồng

Phong Vũ
thứ sáu 22-11-2019 9:11:00 +07:00 0 bình luận
Trợ lý của đội tuyển Thái Lan có thể bị phạt nặng vì hành vi miệt thị HLV Park Hang Seo.

Trong trận hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan tối 19/11, trợ lý của ĐT Thái - ông Sasa Todic đã có hành vi khiêu khích với HLV trưởng ĐT Việt Nam. Sau sự việc này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gửi đơn kiện lên LĐBĐ Châu Á (AFC). Nhiều khả năng, ông Sasa Todic sẽ bị phạt nặng vì hành vi của mình.

Nhận định về trường hợp này, tờ Siam Sport (Thái Lan) đã phân tích án phạt dành cho trợ lý của tuyển Thái: "Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang hoàn thiện chứng cứ để kiện trợ lý HLV Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá châu Á vì hành vi miệt thị, phân biệt chủng tộc với HLV Park Hang Seo.

Theo điều 12.4 của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện. Có thể, vị trợ lý HLV này sẽ bị phạt 150.000-600.000 bath (từ 115 triệu đến 460 triệu đồng) và có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng.

Nếu vi phạm thêm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay cử chỉ để miệt thị màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo... thì ông Sasa Todic có thể bị cấm ít nhất 10 trận. Nhiều khả năng, ông Sasa Todic sẽ chịu án phạt cực nặng từ FIFA”.

Án phạt cao nhất cho trợ lý Thái Lan có thể lên đến... nửa tỷ đồng
Ảnh: Siam Sport

Đó là khung hình phạt cho hành vi của ông Sasa Todic. Ngoài ra, AFC sẽ xem xét các tình tiết liên quan về hành vi của vị trợ lý này. Nếu hành vi khiêu khích của vị trợ lý này bị AFC đánh giá là vi phạm điều khoản chống phân biệt chủng tộc, có lẽ ông sẽ mang tai tiếng lớn và mất luôn việc làm tại Thái Lan.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, các hành vi phân biệt đối xử dưới bất cứ hình thức nào về sắc tộc, quốc gia, xã hội hoặc tôn giáo đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt nặng bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất. Ngoài ra, có thể bị cấm làm việc tới 10 trận và phạt tiền nặng ít nhất 20.000 USD.

Ngay sau hình ảnh không đẹp trên sân Mỹ Đình, các đại diện bên phía Thái Lan đều phải lên tiếng để xin lỗi HLV Park Hang Seo và trấn an dư luận. HLV Nishino khẳng định sẽ làm ra lẽ vụ việc này: "Tôi nhất định sẽ tìm hiểu nguyên nhân của câu chuyện đó. Tôi sẽ xem lại băng ghi hình để kiểm tra trợ lý Sasa Todic có hành vi đúng mực hay không, nhất định phải làm ra lẽ sự việc này".

Mới đây chính trợ lý Sasa Todic cũng đã phải thanh minh trước báo chí Thái Lan. Vị trợ lý này trả lời "bào chữa" rất nhiều với hàm ý, không hề có hành vi miệt thị HLV Park Hang Seo.

Sasa Todic giải thích, ngôn ngữ cơ thể ông không hề ám chỉ chiều cao của chiến lược gia người Hàn, ông chỉ muốn nói điểm số của Việt Nam cao đỉnh bảng nhưng rồi sẽ tụt xuống. Thế nhưng, tất cả những nỗ lực giải thích này cũng khó giúp Sasa Todic thoát tội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.