Ai đứng sau cuộc tấn công nhằm vào VPF?

Từ Hoảng
chủ nhật 5-4-2020 4:03:00 +07:00 0 bình luận
Cuộc họp hôm 31/3 của VPF với các CLB V.League để chuẩn bị cho kế hoạch tổ chức giải bỗng trở thành cái cớ cho một số cá nhân tấn công trực tiếp vào bầu Tú và BTC giải.

Cần nói rõ trước đó hôm 25/3, VPF đã gửi văn bản tới các CLB thông báo kế hoạch dự kiến tổ chức lượt đi V.League 2020 tập trung tại một số sân vận động miền bắc. Việc lựa chọn các sân miền bắc được VPF căn cứ theo số lượng các đội bóng miền bắc (7) so với miền trung (4) và miền nam (3). Nó gắn với yếu tố tài chính, sự thuận lợi cho đa số các đội, hạn chế việc phải di chuyển nhiều bằng máy bay cũng như điều kiện sân bãi.

Văn bản VPF nêu rõ đây chỉ là kế hoạch dự kiến và sẽ tổ chức cuộc họp trực tuyến ngày 31/3 để lấy ý kiến 14 đội bóng nhằm tìm ra phương án tối ưu. Rõ ràng, đây là hoạt động cần thiết, nhằm đảm bảo bóng đá chủ động với dịch COVID-19, có thể sớm trở lại khi hết dịch.

Điều bất ngờ, sau cuộc họp này, một số tờ báo và trang thông tin đã dẫn lời Chủ tịch CLB bóng đá Tp Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Thắng và Chủ tịch Sài Gòn FC, ông Vũ Tiến Thành, chỉ trích kịch liệt VPF và cá nhân bầu Tú.

Ai đứng sau cuộc tấn công nhằm vào VPF?
Chủ tịch hai CLB TP. HCM và Sài Gòn FC không trực tiếp tham dự họp trực tuyến ngày 31/3.

Chỉ tới khi chương trình Bình luận thể thao của VTV tối ¾ phát đi những video trực tiếp về cuộc họp, giới bóng đá mới ngã ngửa: những người làm bóng đá không hề gay gắt với nhau như cách 2 ông Nguyễn Hữu Thắng và Vũ Tiến Thành phản ứng, cũng như cách một số tờ báo đưa tin về vụ việc. Thực tế, cả ông Thắng và ông Thành đều không tham dự cuộc họp trên. Ông Vũ Tiến Thành là ai, giới bóng đá Việt Nam không còn xa lạ với vụ án tiêu cực liên quan tới CLB Ngân hàng Đông Á –Thép Pomina trước đây.

Đại diện CLB Tp Hồ Chí Minh, trưởng đoàn Lư Đình Tuấn ủng hộ phương án V.League đá tập trung tại miền bắc. Phía Sài Gòn FC, thành viên HĐQT công ty là ông Trần Hoà Bình cũng đưa ra những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng rất cao.

Đâu là động cơ khiến một số cá nhân lợi dụng phát biểu của các CLB để tấn công VPF? Trước đó, cũng chính những người này dẫn lời bầu Đức chỉ trích rất mạnh mẽ VPF, một số thậm chí đặt vấn đề vùng miền trong việc lựa chọn địa điểm tổ chức V.League. Đây là một cách dẫn dắt dư luận hết sức nguy hiểm, gây chia rẽ trong dư luận và cả giới bóng đá.

Xin thưa, giới bóng đá biết rõ những người này cũng chính là những người đứng sau cuộc tấn công nhằm vào VFF trước đại hội 8, với mục đích hướng tới là những chiếc ghế ở liên đoàn. Bầu Tú khi đó cũng chính là một nạn nhân, với kết quả phải rút khỏi cuộc đua ghế Phó chủ tịch tài chính, để người đắc cử sau đó là ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình.

Bóng đá Việt Nam đang trong hoàn cảnh khó khăn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng vẫn có những kẻ kích động vùng miền, gây chia rẽ bóng đá vì toan tính, mưu đồ riêng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.