AFF Cup 2018: Lịch thi đấu tuyển Việt Nam không hề có lợi như tưởng tượng

thứ năm 1-11-2018 10:32:54 +07:00 0 bình luận
Nhìn tổng thể, đội bóng của HLV Park Hang-seo có một lịch trình thuộc diện "cầu được ước thấy" tại AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, đôi khi có những thứ… tưởng vậy mà không phải vậy.

Nhìn tổng thể, đội bóng của HLV Park Hang-seo có một lịch trình thuộc diện "cầu được ước thấy" tại AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, đôi khi có những thứ… tưởng vậy mà không phải vậy.

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam lọt vào bảng đấu dễ chịu với Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào. Ngoại trừ Malaysia, 3 cái tên còn lại đều được xem là rào cản dễ dàng vượt qua đối với Công Phượng và các đồng đội.

AFF Cup 2018: Lịch thi đấu tuyển Việt Nam không hề có lợi như tưởng tượng - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam được ở vào một bảng đấu dễ thở tại AFF Cup 2018

Ngược lại, bảng B là một mặt trận khốc liệt với sự hiện diện của Thái Lan, Indonesia, Singapore và Philippines - đội bóng vừa bổ nhiệm cựu HLV trưởng tuyển Anh là Sven-Goran Eriksson.  

Trong số 4 cái tên kể trên, Thái Lan đương nhiên là đối thủ mà Việt Nam e dè nhất. Lịch sử những màn giao tranh tại khu vực Đông Nam Á cho thấy sự vượt trội cực kỳ rõ ràng của người Thái. Xét về mặt lý thuyết, Việt Nam cần phải tránh gặp Thái Lan ở vòng bán kết nếu muốn gia tăng cơ hội được góp mặt ở trận đấu tranh ngôi vô địch.

Vấn đề là, đội bóng dưới quyền HLV Park Hang-seo sẽ gần như là không thể lựa chọn đối thủ tiếp theo của mình sau khi vòng bảng khép lại.

AFF Cup 2018: Lịch thi đấu tuyển Việt Nam không hề có lợi như tưởng tượng - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo không thể chọn đối thủ tiếp theo cho tuyển Việt Nam

Giả sử Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng A và Thái Lan cũng làm được điều tương tự ở bảng B, chuyện sẽ chẳng còn gì để nói. Nhưng căn cứ theo tình hình của bảng B, nơi các đội bóng Indonesia, Singapore và Philippines đều có sự tiến bộ còn Thái Lan đang dần trở nên thờ ơ hơn với mặt trận AFF Cup, không thể loại trừ khả năng đoàn quân xứ chùa vàng sẽ… không chịu về nhất.

Trong trường hợp đó, Việt Nam cũng phải xếp nhì bảng A để tránh nguy cơ phải gặp Thái Lan ở bán kết. Chỉ có điều, Việt Nam lại đá trận cuối cùng tại vòng bảng sớm hơn 1 ngày so với Thái Lan. Việt Nam sẽ tiếp Campuchia vào ngày 24/11 tại Mỹ Đình, còn Thái Lan làm khách trên sân Singapore vào ngày 25/11.

Việc gặp Campuchia ở lượt cuối là rất có lợi cho tuyển Việt Nam, nếu chúng ta vẫn cần có thêm 3 điểm để chắc chắn giành quyền vào bán kết. Nhưng ngược lại, nếu Việt Nam đã chắc suất đi tiếp trước màn tiếp đón Campuchia và không muốn có thêm 1 trận thắng ở lượt cuối nhằm mục đích né Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cảm thấy cực kỳ khó xử.

Đá tại Mỹ Đình mà lại không thắng Campuchia (vốn toàn thua Việt Nam trong cả 8 lần gặp nhau trước đây), đó quả thực là nhiệm vụ không "đơn giản" chút nào.

Lịch thi đấu vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐTVN

Thôi thì đành hy vọng Việt Nam sẽ hiên ngang dẫn đầu bảng A và Thái Lan sẽ không tái diễn màn khởi động chậm như AFF Cup 2002: xếp nhì bảng B để rồi đè bẹp đội tuyển của chúng ta 4 bàn không gỡ tại bán kết.

Và còn một kịch bản đẹp hơn nữa: Thái Lan nằm ngoài 2 vị trí dẫn đầu của bảng B. Tất nhiên trên đây chỉ là tư duy theo kiểu "phận hèn". Chứ trong đầu những Xuân Trường, Quang Hải hay Công Phượng bây giờ chắc chắn đều là những suy nghĩ lớn lao.

Thái Lan hay thái gì cũng không quan trọng. Tuyển Việt Nam đến với AFF Cup 2018 chỉ với mục tiêu duy nhất là chức vô địch, không quan tâm đối thủ là ai và lịch thi đấu thế nào.

Hà Đức Chinh và các VĐV thể thao Việt Nam chào đón Halloween thế nào?

Kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018:

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào.

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Timor Leste.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018:

Ngày 8/11: Lào - Việt Nam

Ngày 16/11: Việt Nam - Malaysia

Ngày 20/11: Myanmar - Việt Nam

Ngày 24/11: Việt Nam - Campuchia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm