AFF Cup 2016: Bệ phóng thương hiệu cho nước chủ nhà

thứ sáu 18-11-2016 14:42:41 +07:00 0 bình luận
AFF Cup 2016 sẽ là cơ hội để cho cả hai quốc gia tạo nên bước ngoặt trong lịch sử bóng đá của mình, dù theo những cách khác nhau.

AFF Cup 2016 sẽ là lần đầu tiên Myanmar và Philippines tham dự với vai trò đội bóng chủ nhà. Đây sẽ là cơ hội để cho cả hai quốc gia tạo nên bước ngoặt trong lịch sử bóng đá của mình, dù theo những cách khác nhau.

Thống kê cho thấy, kể từ khi giải đấu được tổ chức vào năm 1996 đến nay, chỉ có duy nhất 4 lần các đội chủ nhà (hoặc đồng chủ nhà) không thể lọt vào vòng bán kết, đó là Singapore (năm 1996, 2002 và 2014) và Việt Nam (năm 2004).

Rõ ràng, thi đấu trên sân nhà là một lợi thế không nhỏ cho các đội bóng trong việc tiến xa tại AFF Cup. Giờ đây, với tư cách đồng chủ nhà, Myanmar đứng trước cơ hội lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào bán kết giải đấu kể từ năm 2004.

Là một quốc gia không có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải bóng đá lớn trong khu vực và quốc tế, Myanmar đang đứng trước thách thức, nhưng cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước tới bạn bè ở châu Á và trên toàn thế giới.

Về mặt kinh tế, người ta sẽ bắt đầu chú ý tới một quốc gia có chỉ số GDP tăng 7% vào năm 2015 hơn nữa. Không chỉ những đền chùa cổ kính được xây dựng cách đây hàng nghìn năm dưới thời Vua Anawrahta, Myanmar, và cụ thể là Yangon, đang chuyển mình với những căn hộ cao cấp mọc lên như nấm để chào đón sự kiện bóng lớn nhất mà quốc gia này từng tổ chức.

Đội hình non trẻ của Myanmar có cơ hội khẳng định mình tại AFF cup 2016.
Đội hình non trẻ của Myanmar có cơ hội khẳng định mình tại AFF cup 2016.

Về mặt bóng đá, Myanmar đến với giải đấu với phần lớn là những cầu thủ trẻ và non kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự cổ vũ đông đảo của các CĐV, đoàn quân của HLV Gerd Zeise hoàn toàn có thể đưa vị thế bóng đá Myanmar lên một tầm cao mới, trước mắt là ở khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Tựu chung lại, chưa bao giờ cơ hội đẩy mạnh thương hiệu bóng đá Myanmar lại rộng mở như vậy với đất nước này.

Đối với Philippines, AFF Cup 2016 đến với họ theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Ở Philippines, bóng đá không phải là một thể thao Vua. Nhớ lại AFF Cup 2014, Phillipines cho thấy một phong độ tuyệt vời khi toàn thắng hai trận đầu tiên tại bảng B. Trận đấu cuối cùng với Việt Nam sẽ quyết định đội bóng nào nắm giữ ngôi đầu bảng. Thế nhưng, tại Manila, trong quán bar Skinny Joe's Sports tại Manila, toàn bộ màn hình tivi đều chiếu các trận bóng rổ.

Xa hơn nữa, tại AFF Cup 2010, Philippines đối đầu với Malaysia tại bán kết. Điều bất ngờ xảy ra khi cả hai trận lượt đi và lượt về đều phải diễn ra tại Jakarta với lý do: không một SVĐ nào tại Philippines sẵn sàng tổ chức một trận bán kết AFF Cup.

AFF Cup 2016 là cơ hội để bóng đá Philippines nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ NHM.
AFF Cup 2016 là cơ hội để bóng đá Philippines nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ NHM.

Năm nay, nếu như Philippines có thể vào được bán kết, trận đấu sẽ được diễn ra tại Bocaue, một đô thị cách trung tâm thành phố Manila 27km về phía Đông Bắc. Tuy nhiên, liệu những người dân đất nước này có thể bỏ những trận bóng rổ để cổ vũ cho đoàn quân của HLV Thomas Dooley hay không thì chưa thể biết trước.

Trước mắt, các cầu thủ cần phải thi đấu hết mình và đạt kết quả tốt trước khi đến những điều khác. Một khi người dân Philippines dành nhiều sự quan tâm hơn cho đội tuyển, thì giải quốc nội của họ, United Football League, cũng nhận được nhiều lợi ích hơn. Khi đó, AFF Cup sẽ trở thành giải đấu cực kỳ thành công với Philippines.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm