AFC triệu tập thành viên họp khẩn, Thái Lan đau đầu hơn Việt Nam

Lâm Tuệ
chủ nhật 1-3-2020 3:16:00 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bắt đầu triệu tập thành viên chuẩn bị cho cuộc họp khẩn cấp để bàn về việc hoãn hay không các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 này vì lo ngại dịch COVID-19.

Trước sự bùng phát của dịch COVIDd-19 ở khắp châu Á với tâm điểm là tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc và gần đây tới lượt Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đang chịu ảnh hưởng nặng nề, AFC đã phải họp gấp để tìm kiếm các giải pháp cho bóng đá trong khu vực. Thời điểm này, rất nhiều giải đấu buộc phải hoãn vô thời hạn để đảm bảo an toàn cho thành viên các đội bóng cũng như CĐV.

Cuối tháng 3, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với hai lượt trận diễn ra vào các ngày 26 và 31. Trước tình hình dịch bệnh bùng phát dữ dội, AFC đang tính tới các phương án hoãn các trận đấu. Điều này có thể sẽ được thành viên các Liên đoàn quyết định trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày mai (2/3) tại Malaysia.

Ở khu vực Đông Nam Á, đáng chú ý ở loạt trận diễn ra vào ngày 26/3 là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Indonesia. Trận đấu này đang bị đặt trong nguy cơ phải hoãn hoặc chuyển địa điểm khác nếu phía Indonesia có đề nghị bởi Thái Lan đang chịu ảnh hưởng từ COVID-19 dù chỉ ở cấp độ loại 2 sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Nhật Bản.

AFC triệu tập thành viên họp khẩn, Thái Lan đau đầu hơn Việt Nam
Trận Thái Lan gặp Indonesia nhiều khả năng sẽ bị hoãn vì COVID-19

Về phía ĐT Thái Lan, họ cũng đang đối mặt với rất nhiều nỗi lo cả khi trận đấu với Indonesia có diễn ra. HLV Akira Nishino đang đau đầu về lực lượng với việc 4 ngôi sao thi đấu ở Nhật Bản: gồm Chanathip Songkrasin, Kawin (Consadole Sapporo), Theerathor(Yokohama F. Marinos), Teerasil Dangda (Shimizu S-Pulse) có thể bị cách ly.

Theo quy định của Bộ Y tế Thái Lan, cả 4 ngôi sao này cũng sẽ không được ngoại lệ khi về nước tập trung chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022. Họ phải tuân thủ nghiêm túc quy định cách ly 14 ngày với những người trở về từ vùng dịch, không được tiếp xúc cộng đồng hay sử dụng các phương tiện công cộng.

Nếu theo đúng lịch FIFA Day, cả 4 trụ cột của ĐT Thái Lan chỉ được rời Nhật Bản về hội quân vào ngày 18/3, đồng nghĩa với việc họ sẽ bỏ lỡ trận gặp Indonesia và trận giao hữu với Curacao vào ngày 31/3 vì bị cách ly.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để có thể đưa họ về nước sớm hơn hoặc đề nghị phía đội bóng chủ quản ở Nhật Bản làm giấy chứng thực về tình trạng sức khỏe, đảm bảo việc không buộc phải cách ly khi trở lại Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm