5 khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong lịch sử AFF Cup

thứ năm 17-11-2016 0:55:52 +07:00 0 bình luận
Chúng ta cùng nhìn lại những khoảnh khắc từng làm dư luận tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử AFF Cup.

Từ bàn thắng bằng vai của Sasi Kumar đến việc trọng tài Phùng Đình Dũng bị đuổi đánh, chúng ta cùng nhìn lại những khoảnh khắc từng làm dư luận tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử AFF Cup.

Singapore và “bờ vai của Chúa”

Ba lần thất bại ở chung kết SEA Games trong những năm 80 cùng với việc các trụ cột như Fandi, David Lee, V.Sundramoothy và Malek Awab từ giã ĐTQG khiến cho Singapore không được đánh giá cao tại kỳ AFF Cup diễn ra tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các học trò HLV Barry Whitebread đã thể hiện một phong độ không thể tuyệt vời hơn. Tại vòng bảng, họ lần lượt đánh bại Malaysia 2-0 và Lào 4-1, trước khi cầm hòa 0-0 với Việt Nam ở lượt trận cuối, qua đó đứng đầu bảng B nhờ hơn đội chủ nhà về chỉ số phụ. 

Singapore Tiger 98

Thẳng tiến vào trận đấu cuối cùng sau khi vượt qua Indonesia tại bán kết, Singapore đứng trước bài test cực lớn mang tên ĐTVN và hơn 25.000 CĐV đội chủ nhà có mặt tại Hàng Đẫy.

Để đối thủ dồn ép trong phần lớn thời gian của trận đấu, Singapore lại tạo nên bước ngoặt duy nhất khi Sasi Kumar nhảy lên đánh đầu, nhưng bóng lại chạm vào… vai của tiền đạo này trước khi nằm gọn trong cầu gôn của thủ môn Thế Anh.

“Khi bóng vào lưới, chúng tôi không chắc chắn đó là một bàn thắng,” Nazri Nasir, đội trưởng của Singapore lúc đó, cho biết. “Nó có thể là pha chơi bóng bằng tay hoặc phạm lỗi với thủ môn và chúng tôi không phản ứng vì nghĩ rằng trọng tài sẽ đưa ra quyết định có lợi cho đội chủ nhà. Nhưng trọng tài chỉ tay vào chấm tròn giữa sân và chúng tôi mất vài giây để nhận ra đó là bàn thắng và ăn mừng.”

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến cuối trận. Đối với thế hệ Vàng của ĐTVN, đây là một nỗi đau không thể nào quên. Còn đối với Singapore, đó là vẫn luôn là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mỗi khi nhớ về.

Video: Diễn biến chính trận chung kết AFF Cup 1998 giữa Việt Nam và Singapore

 

Thái Lan, Indonesia và vết nhơ khó gột rửa

Tại AFF Cup 1998, với việc Việt Nam đứng thứ nhì bảng B, Indonesia và Thái Lan đều không muốn thắng trong lượt trận cuối bởi 3 điểm sẽ đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với đội chủ nhà tại bán kết.

Với mục tiêu trên, cả Indonesia và Thái Lan đều bước vào trận đấu với chiến thuật... mở toang khung thành cho đối phương ghi bàn. Đến phút 90, khi tỷ số đang là 2-2, hậu vệ Effendi đã "trắng trợn" sút tung lưới nhà, qua đó đẩy Thái Lan lên ngôi nhất bảng A, đồng thời tránh Việt Nam tại bán kết. 

Đến bây giờ, đây vẫn được coi là vết nhơ lớn nhất trong lịch sử AFF Cup.

Video: Khoảnh khắc Effendi sút tung lưới nhà trong những giây cuối cùng của trận đấu

 

Thái Lan rời sân để phản đối quả 11m

Tình huống diễn ra ở phút 83 trong trận chung kết lượt đi giữa Singapore và Thái Lan tại AFF Cup 2007. Cho rằng các cầu thủ Thái Lan đã "đẩy" Noh Alam Shah trong vòng cấm, trong tài chính Ravichandran đã quyết định cho Singapore được hưởng quả phạt đền.

Không hài lòng với quyết định trên, các cầu thủ Thái Lan cùng BHL đã rời sân và đi thẳng vào phòng thay đồ. Phải mất 15 phút "hòa giải", đội bóng xứ chùa Vàng mới quay trở lại sân để tiếp tục trận đấu. Pha dứt điểm 11m thành công của Fahrudin đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Singapore trong trận lượt đi, trước khi chính thức lên ngôi vượng tại giải đấu với kết quả hòa 1-1 trên sân Thái Lan. 

Video: Các cầu thủ Thái Lan rời sân để phản đối quả 11m

 

Tia laser trên sân Bukit Jalil

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Indonesia tại AFF Cup 2010 chứng kiến hơn 100.000 CĐV ngồi chật kín SVĐ Bukit Jalil. Kịch tính xảy ra ở phút 53 khi các cầu thủ Indonesia, đặc biệt là thủ môn Markus cho rằng anh đã bị các CĐV chủ nhà chiếu tia laser vào mặt. Trước đó, tại bán kết, khi thủ môn Tấn Trường của Việt Nam cũng phải hứng chịu hành động tương tự từ các khán giả Malaysia.

Sự cố này đã khiến cho trận đấu bị gián đoạn khoảng 8 phút trước khi Malaysia giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Dù để thua 1-2 trong trận lượt về trên sân của Indonesia, Malaysia vẫn giành được chiếc Cúp AFF đầu tiên trong lịch sử.

Video: Các CĐV Malaysia chiếu tia laser vào cầu thủ Indonesia 

 

Thủ môn Myanmar đuổi đánh trọng tài Phùng Đình Dũng

Bàn thắng của Agu Casmir ở phút 73 là thành quả từ pha đá phạt nhanh gây tranh cãi của các cầu thủ Singapore. Trong lúc các cầu thủ Myanmar còn đang phân trần về tình huống phạm lỗi, Noh Alam Shah đã thực hiện pha đá phạt chớp nhoáng, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

Quá bức xúc vì hành động công nhận bàn thắng của ông Phùng Đình Dũng, thủ môn Aung Aung Oo bên phía Myanmar đã đuổi theo và tấn công trọng tài người Việt Nam. Sự cố này khiến trận đấu tạm dừng gần 10 phút. Thủ môn của Myanmar nhận thẻ đỏ vì lỗi tấn công trọng tài nhưng sau đó chỉ bị treo giò đúng một trận.

Video: Trọng tài Phùng Đình Dũng bị thủ môn Myanmar tấn công

 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm