5 điểm nhấn trận Hà Nội vs Ceres Negros: Đẳng cấp sân chơi châu lục

Minh Đức
thứ ba 18-6-2019 14:09:00 +07:00 0 bình luận
Hà Nội gặp khó trước đại diện Philippines và tầm quan trọng của các cựu binh như Văn Quyết, Thành Lương chính là những điểm nhấn trong trận bán kết khu vực Đông Nam Á, AFC Cup 2019.

Ra đến sân châu lục, Hà Nội không còn là đội “cửa trên”

NHM V-League đã quá quen với hình ảnh Hà Nội chơi vượt trội và trên cơ hoàn toàn các đối thủ của họ. Thế nhưng, ra đến sân chơi Châu Á, đội bóng thủ đô khó lòng làm điều này trước các đối thủ mạnh hàng đầu khu vực.

Hà Nội chỉ cầm bóng 40%, con số rất ít với lối chơi kiểm soát của họ. So với Ceres, Quang Hải và các đồng đội tung ra nhiều cú sút hơn, nhưng lại sút trúng đích ít hơn (12 so với 9 và 4 so với 6).

Thậm chí, có thể nói đại diện của Philippines đã dạy cho Hà Nội thế nào là chơi kiểm soát. Ceres chuyền bóng nhiều gần gấp đôi Hà Nội, tỷ lệ chuyền chính xác cùng vượt trội so với đại diện Việt Nam. Rõ ràng, tham vọng vươn tầm châu lục của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cần kiểm chứng thêm. Tỉ số hòa 1-1 sẽ mang lại một chút lợi thế cho họ trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hà Nội vẫn cần những “cận vệ già” như Văn Quyết, Thành Lương

Trở lại sau chấn thương, Văn Quyết ngay lập tức có tên trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội  những trận đấu vừa qua. Anh thực sự là “điều phối viên” bên phía cánh trái tốt nhất của ĐKVĐ V-League. Kỹ năng giữ bóng, tìm kiếm khoảng trống của tiền vệ mang áo số 10 luôn mang đến những phương án tấn công lợi hại cho đội khách.

Trong khi đó, tiền vệ Thành Lương chỉ 2 phút có mặt trên sân, để tung ra đường kiến tạo cho Pape Omar sút tung lưới Ceres Negros gỡ hòa cho Hà Nội FC. Trước đó, pha đi bóng của anh cũng là rất hay khi đã loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của đại diện Philippines.

5 điểm nhấn trận Hà Nội vs Ceres Negros: Đẳng cấp sân chơi châu lục
Ảnh: AFC.

Cánh phải của Văn Kiên bị khai thác rất nhiều

Trong một ngày thiếu Đình Trọng, không có ai có xu hướng “sửa sai” cho các đồng đội. Trọng đá trung vệ, nhưng luôn quan sát và di chuyển khắp hàng thủ để lấp chỗ trống. Hôm nay, thiếu anh, Văn Kiên  mải tấn công và khoảng trống đó đã bị Ceres khai thác rất nhiều.

Thành Chung phòng ngự bóng bổng tốt. Nhưng so với cậu bạn cùng trang lứa, anh lại thiếu đi sự tỉnh táo nên không “cứu” được Văn Kiên. Hôm nay, lối đá ham công và thiếu cảm giác vị trí của Kiên đã phải trả giá.

Phút 57, Stephan Schrock có cú lật bóng cực chuẩn xác để Maranon bay người đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số. Tình huống đó “số 13” của Hà Nội đã không thể theo kèm được tiền đạo đối phương.

 Oseni dính chấn thương, Hà Nội gặp nguy

Tiền đạo người Nigeria đang là một trong những chân sút hàng đầu AFC Cup với 9 bàn thắng. Tại sân chơi châu lục, anh chính là niềm hy vọng hàng đầu của Hà Nội.

Tuy nhiên, hôm nay (18/6) không phải ngày thi đấu may mắn với Oseni. Tiền đạo này bất lực trong việc tìm đường vào mảnh lưới đội chủ nhà và phải rời sân sớm. Phút 75, Oseni phải rời sân bằng cáng và cần người cõng vào khu kỹ thuật.

 Nếu chân sút người Nigeria chấn thương nặng, đây sẽ tổn thất rất lớn đối với CLB Hà Nội. Không chỉ AFC Cup, chặng đua V-League đang rất khốc liệt và Oseni quá quan trọng với đội bóng thủ đô ở cả 2 mặt trận.

5 điểm nhấn trận Hà Nội vs Ceres Negros: Đẳng cấp sân chơi châu lục
Ảnh: AFC.

Omar đóng vai ngôi sao, Quang Hải đóng vai nhạc trưởng

Trận đấu hôm nay, Quang Hải có phần thầm lặng hơn khi anh không đứng quá gần khung thành. Tuy nhiên, anh vẫn ghi dấu ấn bằng những đường chuyền thông minh .Và nếu như, Văn Quyển hay Hoàng Vũ Samson dứt điểm tốt hơn, Hà Nội đã có nhiều hơn 1 điểm.

Còn với Omar, đã có nhiều ý kiến trái chiều về sự ảnh hưởng của anh lên lối chơi của Hà Nội. Tuy nhiên, với một tân binh bắt nhịp lối chơi ngay lập tức chưa bao giờ là dễ dàng. Và hôm nay, anh cho NHM thấy, kể cả khi chưa quen thuộc với các chơi của CLB thủ đô, anh vẫn có thể tỏa sáng theo cách của một ngôi sao. Pape Omar, người ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm