5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam

Phương Trang
thứ hai 15-4-2019 23:06:00 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đang có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm giải bóng đá Quốc tế do LĐBĐ Hồng Kông tổ chức. Dưới đây sẽ là những gượng mặt được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” cho U18 VIệt Nam.

1. Phạm Xuân Tạo (SHB Đà Nẵng)

Phạm Xuân Tạo chính là cầu thủ xuất sắc nhất và cùng là Vua phá lưới của Giải U19 Quốc tế vừa qua. Đây cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng giúp U19 tuyển chọn Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan để lên ngôi vô địch.

5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam
Xuân Tạo có những tố chất đặc biệt của một cầu thủ. Ảnh: Internet

Xuân Tạo được biết đến với biệt danh  “Tiểu Công Phượng”. HLV Graechen – thầy cũ của Nguyễn Công Phượng từng nhận định, phong cách chơi bóng của Xuân Tạo có nhiều nét giống chân sút đang khoác áo HAGL nhưng có phần xuất sắc hơn. Điểm sáng của cầu thủ này là tuy duy chơi bóng, tốc độ, khả năng đi bóng khéo léo dù chỉ khiếm tốn với chiều cao 1m62.

Với kỹ năng chơi bóng cơ bản cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Xuân Tạo đang là niềm kỳ vọng sẽ tiếp bước với những thành công của các đàn anh như Công Phượng, Quang Hải.

2. Y Êli Niê (Đăk Lăk)

Y Êli Niê không còn là cái tên quá xa lạ với khán giả và người hâm mộ bóng đá nước nhà. Thủ môn người Đăk Lăk từng cùng U15 HAGL vô địch giải U15 Quốc gia, được nhấc lên  U16 Quốc gia và góp mặt trong danh sach triệu tập U23 Việt Nam vừa qua.

Tố chất của Y Êli Niê là điều không phải bàn cãi, phản xạ của thủ môn này từng được nhà báo thể thao người Singapo Gabriel Tan của Fox Sport ASIA đánh giá “chẳng thua gì Bùi Tiến Dũng và sẽ là đối trọng rất lớn với đàn anh”.

5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam
Y Êli Niê là một thủ thành tiềm năng của U18 Việt Nam. Ảnh: TC

Ở thời điểm này, Y Êli Niê mới chỉ là một thủ thành tiềm năng nhưng sự cố gắng, nỗ lực và và niềm tự hào của dòng máu Êđê chảy trong huyết quản sẽ giúp cầu thủ này vững tin hơn trước khung thành U18 Việt Nam.

3. Võ Nguyên Hoàng (PVF)

Võ Nguyên Hoàng là cái tên khá nổi bật những năm gần đây ở học viện PVF. Cầu thủ quê Đồng Tháp có thể hình lý tưởng với chiều cao 1m78. Tiền đạo này từng được HLV U15 Stoke City nhận xét là một cầu thủ có kỹ thuật ấn tượng , nhanh nhẹn, biết cách rê dắt bóng và ông muốn có một cầu thủ như thế này ở học viện của mình.

5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam
Nguyên Hoàng hứa hẹn sẽ bùng nổ trong màu áo U18 Việt Nam. Ảnh: TNT

Võ Nguyên Hoàng từng được chọn là đại diện duy nhất của Việt Nam giành vé dự VCK thế giới chương trình Giấc mơ sân cỏ tại học viện Aspire – Qatar năm 2016.

Dù vắng bóng ở đội tuyển U16 châu Á năm ngoái nhưng chắc chắn sự trở lại của Nguyên Hoàng sẽ là “nỗi ám ảnh” cho các đội bóng đối thủ của U18 VIệt Nam trong thời gian tới.

4. Nguyễn Nhĩ Khang (HAGL)

5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam
Nhĩ Khang (số 17) sẽ biết cách phát huy lợi thế của minh. Ảnh: TNT

Nhĩ Khang là một cầu thủ tiềm năng của khóa 4 học viện bóng đá HAGL. Đây cũng là một trong những cái tên nổi bật của U19 Việt Nam tại giải U19 Quốc tế vừa qua. Cũng giống Xuân Tạo, dù không có một chiều cao lý tưởng nhưng điểm sáng của tiền vệ này lại là tốc độ và đặc biệt là kỹ năng đi bóng dọc biên khá tốt.

Với sự nhanh nhẹn và kỹ năng cơ bản có sẵn, Nhĩ Khang là cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng ở lần tập trung lần này của U18 Việt Nam.

5. Hồ Khắc Lương (SLNA)

Hồ Khắc Lương là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của bóng đá xứ Nghệ. Hậu vệ này đã có màn thể hiện ấn tượng góp phần giúp U17 SLNA giành ngôi Á quân giải U17 Quốc gia năm 2018.

5 cầu thủ được kỳ vọng là lứa Quang Hải, Công Phượng mới ở U18 Việt Nam
Khắc Lương (áo vàng) nhận được nhiều sự kỳ vọng cua NHM. Ảnh: Bongda.com

Lối chơi của Hồ Khắc Lương nổi bật nhờ có tư chất thủ lĩnh, cùng với đó là tư duy chiến thuật khá tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn sở hữu lối đá quyết liệt, mạnh mẽ và gan lì.

Sự góp mặt của cầu thủ này trong đội hình U18 Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng. Khán giả và NHM bóng đá Việt Nam có lý do để đặt kỳ vọng ở cầu thủ này trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm