4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN

thứ bảy 15-12-2018 23:26:25 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia cùng có 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup 2018 do kênh truyền hình thể thao ESPN bầu chọn.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia cùng có 4 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Suzuki Cup 2018 do kênh truyền hình thể thao ESPN bầu chọn.


Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2018 theo bầu chọn của Đài ESPN có 4 cầu thủ Việt Nam, 4 cầu thủ Malaysia, 2 cầu thủ Thái Lan và 1 cầu thủ Philippines.

Trong đó, 4 gương mặt của đội tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và 2 tiền đạo Phan Văn Đức, Nguyễn Công Phượng.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 1.

Đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018

Kết quả bầu chọn của Đài ESPN đã gây ra sự tranh cãi lớn khi 3 trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Trần Đình Trọng không có ai lọt vào đội hình tiêu biểu, dù 3 cầu thủ này đã thi đấu xuất sắc để góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự vững chức nhất giải đấu với chỉ 4 bàn thua trong 8 trận đấu.

Theo đánh giá của các chuyên gia ESPN, cặp trung vệ xuất sắc nhất giải đấu là Pansa Hemviboon (Thailand) và Aidil Zafuan (Malaysia), trong khi 2 hậu vệ Martin Steuble (Philippines) và Syahmi Safari (Malaysia) sẽ trấn giữa hai cánh trái phải.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 3.

Duy Mạnh (28) và Đình Trọng (21) không góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018

Ở hàng tiền vệ, sát cánh cùng Quang Hải là 2 tiền vệ Syamer Kutty Abba (Malaysia) và Sanrawat Dechmitr (Thailand). Trong khi đó, tiền đạo Norshahrul Idlan của đội tuyển Malaysia sẽ đá cao nhất trên hàng công của đội hình tiêu biểu do ESPN bình chọn

Tại vị trí thủ môn, không ai xứng đáng hơn Đặng Văn Lâm. Thủ môn 25 tuổi của đội tuyển Việt Nam đã giữ sạch lưới ở vòng bảng trước khi thực hiện những pha cản phá xuất thần trong các trận đấu gặp Philippines và Malaysia để giúp đội tuyển Việt Nam tránh được những bàn thua trông thấy.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 5.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc cho đội tuyển Việt Nam

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải được đánh giá là bộ não trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam với những đường chuyền chính xác, sắc lẹm để mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội, và khi cần thiết, Quang Hải cũng có thể xông lên ghi bàn. 

Theo đánh giá của các chuyên gia ESPN, Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018 sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai khi anh chỉ mới bước qua 21 tuổi.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 7.

Quang Hải là nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam

Trong khi đó, Phan Văn Đức được coi là một bất ngờ lớn của AFF Cup 2018. Cầu thủ 22 tuổi đến từ Nghệ An không nhận được nhiều kỳ vọng trước khi giải đấu khởi tranh. 

Nhưng Phan Văn Đức đã tận dụng tốt những cơ hội được ra sân để tạo ra dấu ấn riêng, nổi bật là màn trình diễn tuyệt vời trong 2 trận Bán kết gặp đội tuyển Philippines ở vòng Bán kết.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 8.

Văn Đức đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi

Cầu thủ cuối cùng của đội tuyển Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu của ESPN là Nguyễn Công Phượng. 

Dù không thể tái hiện được những màn trình diễn tốt nhất của mình trong quá khứ, nhưng Công Phượng vẫn biết cách tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, bao gồm bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở giải đấu, bàn mở tỷ số vào lưới đội tuyển Malaysia ở vòng bảng và bàn ấn định chiến thắng vào lưới Philippines ở Bán kết.

4 tuyển thủ Việt Nam lọt vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 gây tranh cãi của ESPN - Ảnh 10.

Công Phượng vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển Việt Nam

Theo nhận xét của các chuyên gia ESPN, khả năng xử lý bóng tốt ở tốc độ cao và phạm vi hẹp của Công Phượng rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Park Hang Seo đã xây dựng cho đội tuyển Việt Nam. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm