Xabi Alonso và David Villa: Chưa thấy quan tài, chưa đổ lệ

thứ sáu 23-5-2014 13:00:17 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv)- Cả thành Madrid đang sôi sục vì trận chung kết Champions League ở Lisbon. Alonso và Villa thậm chí còn không

(thethao24.tv)- Cả thành Madrid đang sôi sục vì trận chung kết Champions League ở Lisbon. Alonso và Villa thậm chí còn không thể ngồi yên một chỗ. Nguyên nhân là 2 người đang đứng trước nguy cơ bóc lịch dài hạn với cáo buộc trốn thuế của Kho bạc Nhà nước.

>>>Bạn gái Matri “khiêu khích” mọi ánh nhìn

>>> Thù lao “ở chuồng” của Ronaldo gấp 3 lần Lindsay Lohan

>>> Vợ chồng Baloteli đưa nhau ra tòa: Quả báo của Super Mario

Điếc không sợ súng

Hơn 2 tuần trước, người hâm mộ xứ Bò tót giật mình khi hay tin Iker Casillas, Xabi Alonso và David Villa dính vào nghi án trốn thuế. Chuyện quái gì đang xảy ra thế này? Trước nay, 3, ngôi sao này vẫn được liệt vào hàng “trai ngoan” ở đội tuyển Tây Ban Nha cơ mà. Ấy thế mà họ trốn thuế thật.

Anh chinh 1
Xabi Alonso một mực phủ nhận tội trốn thuế

Khi thông tin của La Vanguardia còn chưa lan ra ngoài biên giới Tây Ban Nha, Casillas kịp thời “bịt miệng” giới truyền thông và cơ quan điều tra bằng hành động nộp 2 triệu euro vào Kho bạc Nhà nước. May cho Casillas là hành vi gian lận của anh không bị coi là tội phạm trốn thuế. 2 triệu euro anh nộp được hiểu là “sự nhầm lẫn trong cách tính thuế thu nhập nhất định”. Cũng chính vì thế, Sở thuế vụ đã tuyên bố “Thánh Iker” không cố tình trốn thuế nên sẽ không có hình phạt bổ sung như trường hợp của Messi.

Giống như Casillas, Xabi Alonso cũng được cơ quan chức năng Tây Ban Nha mở lối thoát. Chỉ cần nộp đủ 6 triệu euro (bao gồm cả tiền phạt và lãi suất mặc định), ngôi sao Real Madrid sẽ an toàn. Trong trường hợp ngoan cố, tội của anh sẽ càng nặng. Cụ thể, Kho bạc nhà nước hạn cho Alonso muộn nhất là cuối tháng này phải hoàn đủ số nợ còn thiếu nếu không hai bên sẽ gặp nhau tại tòa án để làm rõ trắng đen. Khi ấy thì tiền cũng khó cứu được anh.

Alonso dọa kiện tờ Marca

Khác với Casillas, Alonso một mực phủ nhận tội danh trốn thuế. Phát biểu với giới truyền thông, người đại diện của anh tuyên bố: “Những thông tin nói thân chủ tôi trốn thuế hoàn toàn sai sự thật”. Ngôi sao Real Madrid khẳng định trước nay anh luôn chấp hành đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế với Nhà nước.

Alonso yêu cầu giới truyền thông phải cải chính ngay tin vịt này nếu không anh sẽ có biện pháp cứng rắn hơn nữa. “Xabi Alonso có quyền thực hiện các hành động pháp lý chống lại tờ MARCA và những tờ báo khác đã đưa tin sai sự thật, bôi nhọ hình ảnh của anh ấy” – người đại diện của tuyển thủ Tây Ban Nha cho biết.

Anh phu 1
David Villa sẽ không thể toàn tâm toàn ý cho trận chung kết Champions League

Được biết, Alonso đang tìm một luật sư giỏi, cãi cho anh trắng án mới thôi. Tuy nhiên, ngôi sao Real Madrid cần phải nhớ rằng các trường hợp chống lại cơ quan chức năng thường chỉ có thiệt. Nếu không đi tù, anh cũng sẽ mất thêm một khoản tiền phạt không nhỏ. Không tin cứ hỏi Messi hay Uli Hoeness thì rõ.

Villa vừa đá vừa run

Việc Alonso bị UEFA phạt, không thể tham dự trận chung kết Champions League chưa hẳn là một thảm họa. Nếu ra sân trong trạng thái tinh thần bất ổn như hiện nay, anh chưa chắc thắng được các tiền vệ Atletico. Ngược lại, nếu David Villa được HLV Diego Simeone điền tên vào đội hình xuất phát, cựu tiền đạo Barcelona sẽ thi đấu trong tâm thế “vừa đá vừa run”.

Hiện tại, Sở thuế vụ Tây Ban Nha vẫn chưa chính thức “sờ gáy” Villa nhưng ngày anh bị triệu tập chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong tình hình này, “El Guaje” có 2 sự lựa chọn rõ ràng nhất. Một là anh “án binh bất động” như Alonso và phải tìm bằng chứng ngoại phạm cho bản thân. Ngược lại, nếu anh thực sự có tội, hãy ngoan ngoãn nộp phạt vào Kho bạc nhà nước như Casillas.

Đồng tiền đi trước bao giờ cũng là đồng tiền khôn. Nếu để tới lúc các điều tra viên vào cuộc, sự việc sẽ rắc rối hơn rất nhiều. Villa phải quyết định bởi thời gian dành cho anh chắc chắn không nhiều như Alonso. Sở thuế vụ Tây Ban Nha đã quá mệt mỏi với các ngôi sao bóng đá rồi.

Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm