World Cup 2022: Messi và Ronaldo còn đủ sức “gánh team”?

Nguyên Vũ
thứ hai 27-4-2020 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều khả năng NHM vẫn sẽ được chứng kiến Lionel Messi và Cristiano Ronaldo “gánh team” tại World Cup 2022.

Theo lịch, World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12/2022, thời điểm Lionel Messi đã tròn 35 "xuân xanh", còn Cristiano thậm chí sắp bước sang tuổi 38 (CR7 sinh đầu tháng 2/1985). Đây là độ tuổi mà phần đông cầu thủ hoặc giải nghệ hoặc thi đấu theo kiểu “dưỡng sinh”.

Dù vậy, Messi và Ronaldo có thể là những ngoại lệ hiếm hoi trong làng túc cầu thế giới. Nói cách khác, NHM nhiều khả năng vẫn sẽ được chứng kiến hai cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá đương đại “gánh team” tại giải đấu trên đất Qatar.

Với Messi, sau 2 năm nữa có thể anh không còn duy trì được tốc độ và sự bùng nổ, nhưng với sự “tiến hóa” về lối chơi, siêu sao sinh năm 1987 vẫn sẽ đóng vai trò nhạc trưởng của Argentina, giống như cách đàn anh Juan Riquelme từng thể hiện tại World Cup 2006.

World Cup 2022: Messi và Ronaldo còn đủ sức “gánh team”?

Messi chưa giành bất cứ danh hiệu lớn nào cùng ĐT Argentina

Ngoài ra, đây có thể là kỳ World Cup và cũng là cơ hội cuối cùng để Messi giành một danh hiệu cao quý cùng Albiceleste. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, El Pulga đã có mọi danh hiệu trong màu áo CLB. Messi đã cùng ĐT U20 và Olympic Argentina bước lên đỉnh vinh quang. Song những danh hiệu vẫn mãi lảng tránh anh trong màu áo ĐTQG.

Messi đã tham dự tổng cộng 4 kỳ World Cup, nhưng thành tích tốt nhất mà anh đạt được là vị trí á quân vào năm 2014. Ở giải đấu diễn ra cách đây 2 năm, ĐT Argentina dừng bước ngay từ vòng 1/16. Chắc chắn anh sẽ dồn tất cả tinh hoa và sức lực còn lại cho giải đấu lớn được xem là cuối cùng của mình.

World Cup 2022: Messi và Ronaldo còn đủ sức “gánh team”?

Ronaldo đã vô địch Euro nhưng World Cup thì chưa

So với Messi, Ronaldo bị nghi ngờ hơn vì World Cup 2022 diễn ra khi anh 37 tuổi. Nhưng với siêu sao người Bồ Đào Nha, điều gì cũng có thể xảy ra.

Thực tế cho thấy, dù đã bước vào tuổi băm, Ronaldo vẫn thi đấu như thời điểm ngoài đôi mươi. Anh chạy, kiến tạo và ghi bàn, cứ như vậy đều đặn mỗi tuần. Và giống như Messi, vô địch World Cup là cột mốc mà CR7 chưa với tới dù cho 2 năm trước anh được tận hưởng cảm giác của nhà vô địch Euro.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm