Wayne Rooney: Ngôi sao có ảnh hưởng lớn nhất đến người hói đầu

thứ hai 25-1-2016 22:07:33 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ đầu hói xưa nay không hiếm nhưng đúng là không ngôi sao nào có ảnh hưởng lớn đến những người hói đầu như Wayne Rooney. Chẳng thế mà sau khi tiền đạo Man Utd cấy tóc, truyền thông Anh đã phải sử dụng từ “hiệu ứng Rooney” để nói về trào lưu cấy tóc bỗng tăng đột biến ở nước Anh.
Vì sao Rooney cấy tóc?

Mùa Hè năm 2011, Wayne Rooney đi cấy tóc ở Harley Street Hair Clinic, một trung tâm chuyên về tóc tại London. Ban đầu, nhìn đám tóc thưa thớt mọc lớt phớt trên cái đầu trắng hếu của Rooney, ai cũng chê và cho rằng, tiền đạo “Quỷ đỏ” thật phí của nên mới chi ra 30.000 bảng, tương đương 960 triệu VND để cấy tóc. Nhiều người còn cho rằng, Rooney bị… lừa đảo. 

Rooney

Nhưng hồi ấy, các bác sĩ ở Harley bảo, Rooney nên bình tĩnh, kiên nhẫn chờ đợi rồi tóc sẽ mọc xanh tốt. Quả nhiên, chưa hết một mùa giải thì tóc của Rooney đã um tùm, đủ cho tiền đạo số 1 người Anh thoải mái để kiểu tóc mình thích.

Vì sao Rooney cấy tóc? Đội trưởng Man Utd thành thật chia sẻ rằng, vì anh thấy hói là… không đẹp và không muốn bị các fan gọi mình là gã hói. Mặt khác, việc Rooney có tóc không chỉ cải thiện hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ, mà thiết thực hơn, anh cần hình ảnh trong con mắt của các nhà tài trợ.

Trò chuyện trên show Embarrassing Bodie của Channel 4, bác sĩ Asim Shahmalak, trung tâm tóc Crown Clinic ở Manchester cho biết: “Các cầu thủ bóng đá kiếm hàng triệu bảng mỗi năm từ bản quyền hình ảnh, vì vậy ngoại hình nói chung và mái tóc nói riêng rất quan trọng với họ”.

Rooney còn có nguồn thu lớn lên tới 4,5 triệu bảng mỗi năm từ các bản hợp đồng tài trợ, trong đó lớn nhất là bản hợp đồng 1 triệu bảng/năm với hãng thể thao Nike. Nhưng con số này vẫn quá khiêm tốn so với những ngôi sao lớn khác như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Vậy nên, muốn cải thiện nguồn thu nhập liên quan đến hình ảnh, ngoài yếu tố chuyên môn, Rooney rất cần... tóc.

Hiệu ứng Rooney lan tới Hoàng gia Anh?

Hình ảnh Rooney được cải thiện nhờ cấy tóc lan truyền chóng mặt trên các phương tiện truyền thông, khiến quý ông hói đầu nào cũng… “muốn được như anh ấy”. Kết quả là, từ mùa Hè năm 2011, số lượng người đi cấy tóc đã tăng lên tới 20%, riêng tại Harley Street Hair Clinic, trung tâm cấy tóc cho Rooney, số lượng khách hàng tăng lên 40%. Cũng theo con số của báo chí Anh, trong năm 2015 vừa qua, nước Anh có tổng cộng 30.000 quý ông đi cấy tóc để hết bị chê là “rửa mặt nhanh hơn gội đầu”. Theo dự báo, nhờ “hiệu ứng Rooney” (Rooney effect), số cá cấy tóc sẽ tăng đột biến lên khoảng 100.000 người.

Cựu ngôi sao Liverpool, Dietmar Hamann đã lên tiếng thừa nhận, anh là người chịu ảnh hưởng của “hiệu ứng Rooney” nên mới chi một khoản tiền lớn để cấy tóc ở Crown Clinic tại Manchester. Hamann thổ lộ: “Tôi không quan tâm lắm tới mái tóc của mình thời con thi đấu. Nhưng giờ đây khi làm bình luận viên trên truyền hình, tôi cần có mái tóc đẹp, ngoại hình đẹp vì sự tôn trọng dành cho khán giả. “Wayne Rooney đi cấy tóc và có được mái tóc đẹp hơn. Anh ấy không ngần ngại nói với cả thế giới điều đó. Tôi cũng vậy, tôi bị rụng tóc từ thời còn thi đấu và tôi muốn mình cũng có mái tóc hoàn hảo hảo”.

wiliam

Hoảng tử William cũng sẽ cấy tóc như Rooney.

Nhưng không chỉ thường dân, mà “hiệu ứng Rooney” cũng lan cả tới Hoàng gia Anh. Một nguồn tin thân Hoàng gia tiết lộ: “Hói đầu có tính di truyền. Hoàng gia cũng không ngoại lệ. Hoàng tử bé George mới 2 tuổi đã có dấu hiệu bị hói, gen này được di truyền từ cụ nội là Hoàng tử Philip, tới ông nội Hoàng tử Charles và đến cha là Hoàng tử William. Công nương Catherine cũng không thích hói đầu, cô ấy đã khuyên Hoàng tử William nên… cấy tóc như Rooney”. 

Zidane sexy nhờ đầu hói

Wayne Rooney mặc cảm với đầu hói và phải mất tới 30.000 bảng để cấy tóc. Nhưng Zinedine Zidane thì lại luôn tự tin với cái đầu hói huyền thoại của mình. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông TBN, HLV Real Madrid từng quả quyết: “Tôi sẽ không bao giờ cấy tóc, vì vợ tôi nói, tôi sexy hơn nhờ... đầu hói”.

zidane

Zidane sexy hơn nhờ đầu hói.

Ai cấy tóc đầu tiên?

Juergen Klopp cấy tóc từ năm 2002, sau khi đầu ông xuất hiện triệu chứng rụng tóc. Klopp giữ kín bí mật này nhưng tới năm 2012, sau khi được hội CĐV Đức bình chọn là HLV có mái tóc đẹp nhất Bundesliga, ông thầy này mới thú nhận mình... cấy tóc. Vậy liệu ông thầy của Liverpool có phải ngôi sao sân cỏ đầu tiên cấy tóc?

Juergen Klopp

Juergen Klopp cấy tóc từ năm 2002
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm