Vòng loại World Cup 2018: Bão trên đầu Martino

thứ ba 17-11-2015 6:29:04 +07:00 0 bình luận
Hành trình đến Nga năm 2018 vẫn còn cả một chặng đường dài nhưng 3 trận trôi qua, thật khó tin là Argentina đang đứng thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng khu vực CONMEBOL chỉ với vỏn vẹn 2 điểm và 1 bàn thắng ghi được, đẩy HLV Gerardo Martino vào tâm bão.

Sức ép đã bắt đầu đè nặng lên đôi vai của HLV Gerardo Martino, dù Argentina đã chơi tốt hơn ở trận hòa Brazil 1-1 mới đây. Vấn đề như cựu HLV của Barcelona thừa nhận là họ vẫn chỉ có được 2 điểm sau 3 lượt trận mở màn và chưa có gì đảm bảo là tình hình sẽ thay đổi khi Albiceleste vẫn thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Về lý thuyết, nếu họ đánh bại Brazil, Martino sẽ cảm thất bớt áp lực phần nào bởi dù một trận hòa không phải là kết quả tệ, điều đó cũng có nghĩa ông chưa thể an toàn cho đến khi Argentina bắt đầu thắng.

Không phải vô cớ mà nhiều tin đồn đã xuất hiện và không chỉ ở Argentina. Từ Chile, báo chí nước này cho biết HLV người Argentina là Jorge Sampaoli có thể sẽ từ chức vì những thay đổi trong nội bộ Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP). Bình thường, thông tin về Sampaoli sẽ chẳng có gì đặc biệt nhưng vào lúc này, ông đang được chú ý đến ở Argentina sau khi đưa Chile vô địch Copa America hồi mùa hè. Thế nên, nếu Argentina thấy rằng họ có thể có được Sampaoli, Martino rõ ràng đang ở một tình thế rất hiểm nghèo. Thậm chí, chẳng cần phải chờ đến năm sau, số phận của ông nhiều khả năng sẽ được định đoạt ngay nếu Albiceleste sảy chân ở Barranquilla.

Nên nói thêm là mặc dù Martino nhận được sự ủng hộ của Luis Segura, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA), mọi chuyện vẫn có thể thay đổi cùng với một thất bại của Albiceleste tại Colombia. Ở đây, Segura chẳng dại gì mà đặt niềm tin vào Martino khi cuộc bầu cử chủ tịch AFA dự kiến diễn ra trong tháng 12 này, dù đối thủ của ông, Marcelo Tinelli, chưa có bất cứ tuyên bố gì về vị trí HLV của đội tuyển.

Hy vọng của Martino và Segura giờ đặt cả vào 90 phút ở Barranquilla. Và hy vong cho Argentina là lịch sử có thể lặp lại. 4 năm trước, họ cũng gặp Colombia ở Barranquilla trong lượt đấu thứ 4 sau khởi đầu khó khăn tại vòng loại. Lúc đó, họ đã thắng 2-1 để xoay chuyển tình hình và Argentina sau đấy dẫn đầu vòng bảng.

Nếu có khác biệt, lần họ họ sẽ phải thắng mà không có hai cầu thủ ghi bàn 4 năm về trước là Lionel Messi và Sergio Aguero.

Nhận định:

Argentina có thể hòa trên sân của Brazil nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ có một trận đấu dễ thở hơn trước Colombia. Sau cùng thì Gerardo Martino đang thiếu vắng nhiều trụ cột và rất khó để họ có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại.Trong lịch sử, chưa có đội bóng Nam Mỹ nào vượt qua vòng loại World Cup trước đây mà không thắng trong 3 trận đầu tiên như Argentina hiện nay. 

Dự đoán: 0-0

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm