Vì sao Messi không thử sức ở River Plate mà chuyển đến Barca?

Hoàng Hà
thứ hai 20-4-2020 11:25:19 +07:00 0 bình luận
Messi từng được cho là từ chối cơ hội ở River Plate để chuyển đến Barca do liên quan đến việc điều trị của mình, nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy.

Bước vào giai đoạn vị thành niên, Lionel Messi gặp vấn đề về tăng trưởng nên bắt đầu được điều trị bằng cách tiêm hormone. Việc điều trị này theo lời của anh đã được gia đình trả tiền, vì Newell Old Boys - đội bóng mà La Pulga gia nhập đầu tiên - không bao giờ thanh toán.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế khó khăn ở Argentina, cộng thêm vào một số bất đồng với ban giám đốc của Newell, buộc Messi và gia đình phải tìm một cách mới để tiếp tục điều trị. Khi ấy, River Plate xuất hiện.

Vì sao Messi không thử sức ở River Plate mà chuyển đến Barca?

Messi trong màu áo Newell Old Boys

Ban đầu, người ta tin rằng CLB nổi tiếng bậc nhất Argentina này đã không trả tiền điều trị cho Messi nên từ đó cơ hội đến với Barcelona. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn khác mà chính Messi từng tiết lộ vào năm 2019 với FOX Sports radio.

“Tôi đã chứng tỏ mình với River bằng cách chơi với những cậu bé lớn hơn trong 15-20 phút. Họ nói rằng 10 ngày sau tôi trở lại để chơi với lứa tuổi của mình.

“Tôi trở lại sau 10 ngày. Tôi đã ghi 3-4 bàn thắng trước những người bằng tuổi tôi. Họ nói với tôi rằng ‘Cậu phải ở lại. Chúng tôi làm mọi thứ và cậu đã vượt qua thử thách. Chúng tôi cũng sẽ lo cho việc điều trị của cậu’”.

Vì sao Messi không thử sức ở River Plate mà chuyển đến Barca?

Messi sau đó chuyển đến Barca

Tuy nhiên, Newell đã ngăn chặn việc để Messi chuyển đến River Plate. “Họ nói rằng họ không cho tôi chuyển đi. Việc chuyển nhượng không bao giờ được thực hiện và sau đó Barcelona xuất hiện”, Messi nhớ lại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm