Vì sao Bergkamp sợ đi máy bay?

thứ bảy 19-7-2014 16:00:00 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Theo những tiết lộ của Dennis Bergkamp, anh mắc chứng bệnh rối loạn ám sợ mỗi khi nhìn thấy máy

(thethao24.tv) – Theo những tiết lộ của Dennis Bergkamp, anh mắc chứng bệnh rối loạn ám sợ mỗi khi nhìn thấy máy bay: “Tim tôi bắt đầu đập nhanh, cổ họng khô khốc, hai bàn tay toát mồ hôi và tôi chóng mặt đến nỗi phải dựa vào tủ hoặc vịn tường cho khỏi ngã. Tôi nghĩ mình sắp chết, muốn chạy trốn mà không biết chạy đi đâu…”.

>>>Bà mẹ hai con Evangelina quyến rũ trên từng centimet

>>>Người đẹp Uruguay “mời” Suarez…cắn

>>>WILSHERE KHÓ LÀM ĐỘI TRƯỞNG CỦA ARSENAL: Mất cơ hội chỉ vì thuốc lá

Khi còn thi đấu cho Inter Milan, Bergkamp vẫn cùng các đồng đội đi máy bay trong những chuyến thi đấu xa sân nhà. Ở kỳ World Cup 1994 diễn ra trên đất Mỹ, tiền đạo người Hà Lan vẫn vi vu trên bầu trời để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mùa hè năm đó. Tuy nhiên, kể từ sau World Cup 1994, Bergkamp không bao giờ đi máy bay nữa. Khi chuyển sang khoác áo Arsenal, để điều trị chứng bệnh này, một nhóm bác sỹ đã lấy các mô thần kinh của Bergkamp đem đi xét nghiệm. Theo kết luận, chứng rối loạn ám sợ của Bergkamp là nhóm triệu chứng do một đối tượng hay hoàn cảnh gây sợ gây ra. Đây là thể bệnh thường gặp nhất của rối loạn lo âu, rất phổ biến ở nhiều nước. Theo nghiên cứu tại Mỹ có khoảng 11% dân số từ 18 tuổi trở lên bị bệnh này một lúc nào đó trong đời. Nhưng kỳ lạ, dù đã hơn 40 tuổi nhưng Bergkamp vẫn mắc chứng bệnh sợ đi máy bay.

ảnh 1

Nhưng theo tìm hiểu của báo giới Hà Lan, nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc sợ đi máy bay của Bergkamp bắt nguồn từ thảm họa mang tên Superga (năm 1949) đã cướp đi sinh mạng 18 cầu thủ đội bóng đá Torino (Italia). Năm 1958, một tai nạn kinh hoàng khác ở Munich (Đức) đã giết chết 8 cầu thủ xuất sắc của Manchester United. Cũng theo tiết lộ của huyền thoại sống của Arsenal, năm 11 tuổi, trong một chuyến du đấu xa nhà của đội trẻ Ajax, Bergkamp không thể đi cùng đội vì bị ốm và đó là may mắn cho cựu cầu thủ sinh năm 1969 khi chiếc máy bay gặp nạn và nhiều thành viên trong đội tử nạn.

Vốn đã sợ từ trước, khi nhận thấy di chuyển bằng đường hàng không luôn gặp nhiều rủi ro nên Bergkamp càng có cớ từ chối “cưỡi mây, xé gió”.

Q.Trang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm