Vì học trò, HLV Emery phá bỏ truyền thống của Wenger tại Europa League

thứ sáu 5-10-2018 9:45:52 +07:00 0 bình luận
Để tạo điều kiện để các cầu thủ duy trì thể lực tốt nhất, HLV Emery đã phá bỏ truyền thống tồn tại nhiều năm dưới thời Arsene Wenger.

Để tạo điều kiện để các cầu thủ duy trì thể lực tốt nhất, HLV Emery đã phá bỏ truyền thống tồn tại nhiều năm dưới thời Arsene Wenger.

Vào đêm qua, Arsenal đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Europa League sau khi đánh bại Qarabag với tỉ số 3-0, nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ trên tất cả các đấu trường lên con số 8.

Vì học trò, HLV Emery phá bỏ truyền thống của Wenger tại Europa League - Ảnh 1.

Arsenal đánh bại Qaraba 3-0

Thắng lợi cũng này giúp Pháo thủ dẫn đầu bảng E do có cùng điểm số với Sporting Lisbon nhưng hơn hiệu số bàn thắng.

Thông thường sau mỗi trận đấu tại Europa League, các cầu thủ sẽ phải tham gia một buổi tập nhẹ. Đây là điều đã được duy trì trong suốt nhiều năm dưới thời của HLV Wenger để bước đầu chuẩn bị cho các trận đấu tại NHA ngay sau đó.

Vì học trò, HLV Emery phá bỏ truyền thống của Wenger tại Europa League - Ảnh 3.

HLV Emery phá bỏ thông lệ dưới thời Wenger

Tuy nhiên, thông lệ này đã bị phá bỏ bởi HLV Emery khi ông quyết định cho các cầu thủ có thêm một ngày nghỉ ngơi để hồi phục thể lực.

Theo thống kê của The Times, The Gunners đã phải di chuyển quãng đường 5000 dặm từ London đến Azerbaijan để tham dự trận đấu vừa qua vậy nên HLV Emery cho rằng việc hồi phục thể lực của các cầu thủ là rất quan trọng:

Vì học trò, HLV Emery phá bỏ truyền thống của Wenger tại Europa League - Ảnh 4.

Các cầu thủ Arsenal sẽ không phải tập nhẹ sau trận

"Đây là điều rất quan trọng với chúng tôi ở giải đấu này. Đội bóng muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho mọi đấu trường và đạt được hiệu suất cao nhất.

Sẽ là một trải nghiệm rất khác khi bạn thi đấu vào Thứ Tư hoặc Thứ Năm, và sau đó là Thứ Bảy hoặc Chủ Nhật", cựu thuyền trưởng PSG cho biết.

Vì học trò, HLV Emery phá bỏ truyền thống của Wenger tại Europa League - Ảnh 5.

Các cầu thủ sẽ có thêm ngày nghỉ

"Việc có ít thời gian để hồi phục sẽ khiến cầu thủ bước vào các trận đấu với một tâm lý rất khác. Trong những lần thế này, tôi đã từng thắng, từng thất bại nhưng thường đội bóng sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu tiếp theo", Unai Emery nói thêm.

Vào chủ nhật tới, Arsenal sẽ cuộc chạm trán với tân binh Fulham ở vòng 8 NHA và kết quả ngày hôm đó sẽ chứng minh tính đúng đắn của quyết định này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm