Không muốn Chelsea thành đội-bóng-máy ủi, Maurizio Sarri cấm các cầu thủ tập tạ

thứ năm 8-11-2018 10:37:38 +07:00 0 bình luận
Maurizio Sarri đã yêu cầu các học trò của mình không được tập với tạ trong chiến lược xây dựng đội bóng có lối đá đẹp với những vũ công ba-lê có thể chất khỏe mạnh, chứ không phải "những chiếc máy ủi".

Maurizio Sarri đã yêu cầu các học trò của mình không được tập với tạ trong chiến lược xây dựng đội bóng có lối đá đẹp với những vũ công ba-lê có thể chất khỏe mạnh, chứ không phải "những chiếc máy ủi".

Vị HLV người Ý cho rằng những bài tập với tạ trong phòng gym sẽ là một bước lùi trong nỗ lực theo đuổi thứ bóng đá sexy của ông. Thay vào đó, ông yêu cầu các cầu thủ tập các bài tập giúp phổi khỏe mạnh và giãn cơ nhằm tăng cường cơ bắp theo một cách tự nhiên.

Sarri lấy Alvaro Morata làm ví dụ điển hình cho phương pháp của ông. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã không cùng Chelsea tới Đông Âu cho trận gặp BATE rạng sáng mai, mà ở lại Anh để thực hiện hàng loạt các bài kiểm tra tổng thể để cải thiện thể lực và các bài tập khác nhằm tăng cường sức mạnh cốt lõi...

"Các cầu thủ sẽ tập các bài tập tự nhiên trong phòng gym. Không ai được tập tạ", Sarri cho biết.

Vì bóng đá quyến rũ, Maurizio Sarri cấm các ngôi sao Chelsea không được tập tạ - Ảnh 1.

Sarri tập trung cho các cầu thủ tập những bài tập nhẹ

"Đã khi nào các anh thấy một cầu thủ vừa đá vừa cầm tạ chưa? Morata ở lại Anh và sẽ thực hiện một chương trình tập luyện các nguyên tắc của thể dục nhịp điệu, tăng cường hiệu quả hô hấp và tuần hoàn.

"Năm giây, mười giây hay 15 giây để phục hồi. Morata sẽ tập luyện tăng cường sức mạnh nhưng không dùng tới tạ.

"Đôi khi, các cầu thủ chỉ chăm chăm tập làm sao cơ bắp vạm vỡ hơn mà không để ý đến những thứ khác. Đôi khi những bài tập như vậy tốt hơn là chơi bóng. Nếu họ chỉ ra sân, họ sẽ mất sức mạnh cơ thể cần thiết."

Vì bóng đá quyến rũ, Maurizio Sarri cấm các ngôi sao Chelsea không được tập tạ - Ảnh 2.

mang lại không khí vui vẻ thay vì nặng nề với tạ trong phòng gym.

Chiến thắng trước BATE Borisov trong trận đấu đêm nay sẽ giúp Chelsea vượt qua vòng bảng Europa League trước 2 lượt đấu.

Đoàn quân của Sarri vẫn đang bất bại kể từ đầu mùa trên tất cả các mặt trận. Tân binh Mateo Kovacic của The Blues cho rằng tất cả mới chỉ bắt đầu. Cầu thủ 24 tuổi phát biểu: "Chúng tôi chưa thực sự chơi ở đẳng cấp tốt nhất có thể vì chúng tôi mới chỉ làm việc với HLV trong 2,3 tháng. Chúng tôi có thể cải thiện hơn nữa rất nhiều"


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm