Van Dijk được đánh giá “nhỉnh hơn” Maguire trước lễ trao giải FIFA The Best

Hoàng Hà
thứ hai 23-9-2019 10:35:00 +07:00 0 bình luận
Van Dijk sẽ tranh giải FIFA The Best 2019 đêm nay và trước đó đã được thầy cũ Puel đưa ra một đánh giá thú vị bên cạnh Maguire của MU.

HLV Claude Puel vừa đưa ra một sự so sánh giữa Virgil van Dijk và Harry Maguire sau khi từng dẫn dắt cả hai hậu vệ đắt giá này ở Southampton và Leicester.

Maguire đã soán ngôi Van Dijk là trung vệ đắt giá nhất hành tinh khi MU trả cho Leicester 80 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Con số này vượt qua khoản phí 75 triệu bảng mà Liverpool từng đem trung vệ người Van Dijk về từ Southampton vào tháng 1/2018.

Van Dijk đã trải qua sự thăng tiến phi thường kể từ khi chuyển đến Liverpool, giành chức vô địch Champions League mùa trước và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA tại Premier League.

Van Dijk được đánh giá “nhỉnh hơn” Maguire trước lễ trao giải FIFA The Best

Van Dijk nhỉnh hơn Maguire về một số khía cạnh

Đội trưởng người Hà Lan cũng là ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng FIFA The Best 2019 đêm nay sau khi giúp Liverpool giành 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League mùa này.

Puel cho rằng Van Dijk mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn Maguire và tin rằng cả hai trung vệ đều “hoàn hảo” cho bóng đá hiện đại.

“Tôi thích cả hai. Hai mẫu cầu thủ hiện đại, được xây dựng cho Premier League, để thực hiện các quả đá phạt trực tiếp, đá phạt góc và dàn xếp trong vòng cấm”, ông nói.

“Họ là những nhà chiến thuật giỏi, có chuyên môn về khả năng phòng thủ. Đối với tôi, Van Dijk mạnh hơn Maguire về thể chất nhưng Maguire rất thông minh, anh ấy đã cải thiện rất nhiều về kỹ năng dự đoán của mình.

“Do chiều cao của mình, anh ấy chậm hơn Van Dijk một chút nhưng bù lại bằng cách đọc và dự đoán tình huống rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm