UEFA gây tranh cãi khi xếp Sergio Ramos ở vị trí cầu thủ quốc tế số 1 của mùa giải

Mạnh Hào
thứ ba 26-3-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Sergio Ramos và Real Madrid không có một mùa giải như ý nhưng UEFA vẫn xếp hậu vệ người Tây Ban Nha ở vị trí cầu thủ quốc tế số 1.

Los Blancos chắc chắn sẽ kết thúc mùa bóng vào tháng 5 mà không có một danh hiệu nào và đây là điều chưa từng xảy ra với họ trong những năm gần đây. Đội chủ sân Bernabeu đã bị loại khỏi Cúp C1/Champions League, Copa del Rey và thậm chí là cuộc đua ở La Liga.

Trong tình hình này, Ramos, người đội trưởng, đã không thể truyền cảm hứng như tất cả vẫn thấy và đó cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến họ chơi sa sút.

UEFA gây tranh cãi khi xếp Sergio Ramos ở vị trí cầu thủ quốc tế số 1 của mùa giải

Điều ngạc nhiên là bất chấp phong độ đi xuống ở cấp CLB, Ramos lại chơi tốt trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Cũng vì thế mà UEFA đã xếp anh ở vị trí cầu thủ quốc tế số 1 của mùa giải.

Việc Ramos dẫn đầu là nhờ phong độ của anh với La Roja, tính từ tháng 8 năm ngoái. Xếp sau anh là Virgil van Dijk, Haris Seferovic, Andriy Pyatov và Antoine Griezmann. 

UEFA gây tranh cãi khi xếp Sergio Ramos ở vị trí cầu thủ quốc tế số 1 của mùa giải

Được biết, mỗi cầu thủ được UEFA xếp hạng tùy theo một số nhân tố liên quan đến vị trí của họ. Ở Ramos, anh phạm lỗi và mắc sai lầm ít nhất, trong khi chuyền bóng và phòng ngự tốt. Chẳng hạn như ở trận thắng Na Uy gần đây, cầu thủ 32 tuổi này ghi bàn thắng quyết định và hoàn tất 82 trong 87 đường chuyền.

Ngoài ra, anh chỉ phạm lỗi 2 lần, có 3 lần can thiệp và không nhận thẻ vàng nào. Đó là những lí do để dù Real Madrid đã có một năm khó khăn, Ramos vẫn trình diễn một bộ mặt khác với Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm