Ức chế vì giá vé cắt cổ, CĐV M.U ngấm ngầm "trả thù"

thứ tư 17-2-2016 18:48:35 +07:00 0 bình luận
Rạng sáng thứ 6 ngày 19/02 (giờ VN), Man Utd sẽ có trận đấu trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League với chuyến làm khách đến sân của FC Midtjylland.

Đây là lần chạm trán đầu tiên trong lịch sử giữa 2 đội bóng và cũng là được coi như một ngày hội với người dân của Midtjylland, khi CLB của họ được đón tiếp một trong những đội bóng giàu thành tích nhất thế giới. Với sức chứa của sân MCH Arena ước tính khoảng 11.800 chỗ ngồi, trận đấu này hứa hẹn sẽ chật kín khán giả trong đó có một phần không nhỏ là các CĐV của Man Utd đến từ nước Anh cũng như các quốc gia khác.

Man Utd

Tuy nhiên, khi mà chưa kịp lo sắp xếp công việc cũng như lên kế hoạch theo chân sang Đan Mạch để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ con cưng thì các CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester đã nhận ngay "hung tin". Đó là Ban tổ chức sân MCH Arena đã quyết định tăng giá vé dành cho những CĐV đội khách lên 71 bảng.

Đáng nói ở chỗ, so sánh với mức giá mà trong trận đấu tại vòng play-off Europa League hồi tháng 08 năm ngoái giữa FC Midtjylland và Southampton thì giá vé của trận đấu này còn cao hơn gấp 3 lần. Khi đó, để sở hữu một tấm vé các CĐV của Soton chỉ phải bỏ ra có đúng 22 bảng. Các CĐV của Man Utd đương nhiên là không giấu nổi sự thất vọng và bực tức khi biết được thông tin này.

Hiện nay, để đi từ Manchester tới đại bản doanh của Midtjylland đặt tại Herning thì chỉ có một đường bay gần nhất, với giá vé khứ hồi rơi vào khoảng 320 bảng. Và như thế, để được sát cánh cùng đội bóng thân yêu của mình, những CĐV của M.U sẽ phải bỏ ra trên dưới 1.000 bảng, bao gồm cả chi phí đi lại, giá phòng khách sạn, ấy là còn chưa kể những phụ phí khác như ăn uống hay mua sắm.

Điều đó cũng có nghĩa, với những người phải làm việc quần quật hàng tháng trời chỉ để được đi theo cổ vũ cho đội bóng con cưng của họ và những mong có được trên tay một tấm vé với mức giá ưu đãi nhất có thể, mức giá này khác gì một gáo nước lạnh dội thẳng xuống đầu họ.

Theo lời một CĐV có tên Andy Mitten, thành viên của hội CĐV United We Stand thì: "Bỏ ra số tiền như thế chỉ để xem một trận đấu tại giải hạng 2 như Europa League thật sự là cái giá cắt cổ. Này nhé, chúng tôi chỉ phải mất đúng 75 bảng để xem trọn bộ 3 trận của United đá ở Old Trafford tại Champions League mùa này thôi đấy. Bọn họ nghĩ rằng chúng tôi rủng rỉnh và chịu chơi hơn các CĐV Southampton hay sao? Midtjylland đã phạm phải một sai lầm quá to lớn".

Man Utd

Không chỉ dừng lại ở mức lời nói, các CĐV của M.U còn dự định sẽ phản pháo lại các những người chủ nhà "xấu tính" bằng hành động. Cụ thể, khoảng 800 CĐV của M.U có mặt trên sân MCH Arena sẽ giăng ra một tấm bandroll rất to với dòng chữ "Welcome to Scamdinavia" - mượn cách chơi chữ FC Midtjylland là đội bóng của vùng Bắc Âu để ám chỉ đội chủ nhà không khác gì đám cặn bã. Phía M.U cho hay, họ cũng đã gửi công văn lên LĐBĐ châu Âu (UEFA) để phàn nàn về mức giá vé quá không hợp lý nhưng vẫn chẳng thay đổi được điều gì.

Nói đi cũng phải nói lại, với việc đoán bắt được đây là cơ hội "ngàn năm có một", những người điều hành sân MCH Arena chẳng dại gì mà chịu nhún nhường. Và đâu chỉ có thế, những dịch vụ đi kèm cũng sẽ tiện thể mà đẩy giá lên gấp đôi, gấp ba bình thường. Có cầu thỉ mới có cung, điều đó âu cũng là lẽ thường.

Theo thông báo trên website bán vé trực tuyến viagogo.com, trận đấu giữa FC Midtjylland và Man Utd chỉ còn tồn đúng 5 vé. Theo đó, chỗ ngồi phía sau cầu môn cũng đã có giá lên tới gần 200 bảng.

So sánh với mức giá của các trận đấu cũng thuộc Europa League để xem mức giá mà sân MCH Arena đưa ra có thực sự cao hay không:

Sân Artemio Franchi, Fiorentina - Tottenham: 77 bảng

Sân José Alvalade, Sporting Lisbon - Leverkusen: 62 bảng

Sân Signal-Iduna Park, trận Dortmund - Porto: 52 bảng

Sân Donbass, Shakhtar Donetsk - Schalke 04: 26 bảng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm