Trung Quốc đào tạo trẻ đá bóng từ mẫu giáo vì giấc mơ World Cup

Dịch Phong
thứ hai 9-9-2019 8:00:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Trung Quốc đã xây dựng kế hoạch đào tạo bóng đá cho những trẻ nhỏ mới chập chững biết đi với tham vọng sẽ giành vé tham dự World Cup trong tương lai.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ biến Trung Quốc thành một cường quốc bóng đá với một kế hoạch táo bạo, huấn luyện bóng đá cho hàng nghìn trẻ nhỏ mới tập đi ở trường mẫu giáo.

Trung Quốc đào tạo trẻ đá bóng từ mẫu giáo vì giấc mơ World Cup
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình là một người yêu bóng đá cuồng nhiệt

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời của Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết, mỗi khu vực cấp tỉnh ở quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ có từ 50 - 200 trường mẫu giáo tập trung đào tạo bóng đá cho trẻ nhỏ.

Tháng 10 năm ngoái, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã công bố kế hoạch đưa bóng đá vào 10.000 trường mẫu giáo tại quốc gia này.

“Chương trình thí điểm này sẽ được triển khai nhằm thu hút sự quan tâm đến bóng đá ở trẻ nhỏ thông qua các trò chơi bóng đá phổ biến và tạo ra một bầu không khí thuận lợi để văn hóa bóng đá phát triển.

Trung Quốc đào tạo trẻ đá bóng từ mẫu giáo vì giấc mơ World Cup
Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền cho bóng đá, nhưng chưa thu lại kết quả như mong muốn

Ngoài bóng đá, các hoạt động thể chất khác phù hợp với trẻ nhỏ cũng sẽ được tổ chức, nhưng đặc biệt khuyến khích trẻ em chạy, nhảy, leo trèo, ném bóng và sút bóng”, Tân Hoa xã dẫn lại thông báo của Bộ Giáo dục Trung Quốc.

Trong khi đó, ông Li Jianli, Hiệu trưởng một trường mẫu giáo tại thủ đô Bắc Kinh chia sẻ trên tờ Thời báo Hoàn Cầu, cho biết: "Chúng tôi đã có HLV bóng đá cho trẻ em hơn 5 tuổi và nhiều trường mẫu giáo khác ở Bắc Kinh cũng đang triển khai các chương trình dạy bóng đá trên học đường".

Trung Quốc đào tạo trẻ đá bóng từ mẫu giáo vì giấc mơ World Cup
ĐT Trung Quốc từng tham dự World Cup 2002

Năm 2016, Trung Quốc đã công bố kế hoạch trở thành một cường quốc bóng đá vào năm 2050 với mục tiêu cụ thể trong 10 năm kế tiếp là 50 triệu cầu thủ và 50.000 trung tâm huấn luyện bóng đá trong nước.

Tính đến nay, Trung Quốc mới có 1 lần tham dự World Cup vào năm 2002, nhưng bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua và không ghi 1 bàn thắng nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm