Toàn bộ các thành viên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu

thứ ba 10-7-2018 19:14:06 +07:00 0 bình luận
Tin mới nhất được cập nhật từ hiện trường cho biết tất cả thành viên đội bóng nhí của Thái Lan bao gồm 12 cầu thủ và HLV đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang, Chiang Rai của Thái Lan.

Tin mới nhất được cập nhật từ hiện trường cho biết tất cả thành viên đội bóng nhí "Lợn rừng" của Thái Lan bao gồm 12 cầu thủ và HLV đã được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

Trong chiến dịch giải cứu bắt đầu lúc 10h05 hôm nay, 4 cầu thủ nhí và HLV Ekaphol Chantawong, 25 tuổi, của đội bóng đã được 19 thợ lặn đưa ra khỏi hang an toàn. Trong số những thành viên cuối cùng được giải cứu hôm nay có cầu thủ bé nhất là Chanin Wiboonrungruang mới 11 tuổi.

12 thành viên có độ tuổi từ 11 đến 16 và HLV của đội bóng Lợn rừng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ hôm 23/6 vì hang bị ngập nước. Chiến dịch tìm kiếm với khoảng 1.000 người tham gia, trong đó có sự tham gia của nhiều nhóm chuyên gia từ Anh, Mỹ, Australia, Myanmar... được bắt đầu 2 ngày sau đó, và các thợ lặn phát hiện vị trí của đội bóng vào ngày 2/7. 

Ở thời điểm lần đầu tiên các thợ lặn tiếp cận vị trí đội bóng mắc kẹt, theo video do một thợ lặn người Anh quay thì các cậu bé tỏ ra khá bình tĩnh và không có dấu hiệu bị kiệt sức dù kẹt trong hang tối đã 9 ngày.

Và sau 3 đợt giải cứu diễn ra trong 3 ngày (8-9-10/7) với nhiều khó khăn nguy hiểm rình rập, chiến dịch đã kết thúc có hậu. 

Tuy nhiên, có một mất mát đáng tiếc là trong khi tiến hành chiến dịch, một cựu hải quân Thái Lan đã thiệt mạng vì thiếu oxy khi đang đặt các bình khí dọc đường hang Tham Luang.

Theo các bác sỹ, sức khỏe của các cậu bé chưa đảm bảo để có thể sang Nga theo dõi trận chung kết World Cup 2018 vào ngày 15/7 tới đây, theo lời mời của Chủ tịch FIFA Gianni Infatino.

Toàn bộ các thành viên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu - Ảnh 2.

Các thành viên "Lợn hoang" được các nhân viên y tế chăm sóc ngay sau khi được giải cứu...

Toàn bộ các thành viên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu - Ảnh 3.

Xe cứu thương bên ngoài hang Tham Luang. Ảnh: Reuters.

Toàn bộ các thành viên đội bóng Thái Lan đã được giải cứu - Ảnh 4.

Trực thăng được điều động để hỗ trợ cuộc giải cứu. Ảnh: Reuters.

Lực lượng cứu hộ hát và nhảy múa ăn mừng chiến dịch giải cứu kết thúc thành công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm