“Tia chớp xanh” Usain Bolt ghi 2 bàn ngay trong trận đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp

thứ bảy 13-10-2018 12:02:48 +07:00 0 bình luận
Usain Bolt đã ghi 2 bàn thắng ở phút thứ 55 và 69 của trận đấu giữa Central Coast Mariners và Macarthur South West United ở trận đấu preseason của giải A-league.

Usain Bolt đã ghi 2 bàn thắng ở phút thứ 55 và 69 của trận đấu giữa Central Coast Mariners và Macarthur South West United ở trận đấu preseason của giải A-league.

Nếu như bàn thắng đầu tiên là pha xử lí và dứt điểm gọn gàng như tiền đạo chuyên nghiệp, thì bàn thắng thứ hai của Usain Bolt cho Central Coast Mariners khá may mắn khi thủ môn và hậu vệ đội bạn đã có pha xử lí bóng lập bập. Usain Bolt đã bị thay ra khi trận đấu còn 15 phút là hết giờ.

Kết thúc trận đấu, đội bóng của Usain Bolt có được chiến thắng trọn vẹn 4-0.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cựu vô địch thế giới chạy cự ly ngắn khá xúc động: "Đây là một khoảnh khắc rất hạnh phúc. Cuối cùng tôi cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tôi. Cảm giác thật thăng hoa" - Bolt trả lời tờ The Sydney Morning Herald.

"Tôi tiến bộ nhanh. Tôi cũng cảm nhận rõ những thay đổi của bản thân."

Highlight màn trình diễn của Bolt.

Trong bàn thắng đầu tiên, anh đã thể hiện được sức mạnh và tốc độ thượng thừa của mình để loại bỏ hậu vệ đội bạn trước khi tung cú sút bằng chân trái vượt qua thủ môn. Sau khi ghi bàn anh đã có pha ăn mừng tia chớp quen thuộc như đã thể hiện ở các giải chạy thời còn thi đấu điền kinh. Bàn thứ 2 của Bolt đến sau tình huống hậu vệ và thủ môn đội bạn va vào nhau và bóng bật ra đúng chỗ Bolt để anh có pha đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 4-0. 

Trước đó, trong hiệp 1 Bolt cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi cú đánh đầu của anh đưa bóng đi sát cột dọc.

Usain Bolt hiện là người đang giữ kỷ lục Thế vận hội và thế giới ở các nội dung chạy 100 mét với 9,58 giây, 200 mét với 19,19 giây và cùng với các đồng đội chia sẻ kỷ lục ở nội dung chạy 4 x 100 mét tiếp sức với 37,04 giây. Trước đó ở tuổi 31 anh đã từ giã sự nghiệp điền kinh để tập trung cho đam mê bóng đá. Trước khi đến Australia, anh từng tập luyện ở Dortmund.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm