Sergio Ramos: Ông chủ bãi đậu xe Marbella

thứ tư 14-5-2014 4:30:26 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Xây dựng bãi đậu xe nhiều tầng đang được xem là giải pháp tối ưu cho bài toán khan hiếm

(thethao24.tv) – Xây dựng bãi đậu xe nhiều tầng đang được xem là giải pháp tối ưu cho bài toán khan hiếm bãi đỗ xe ở các đô thị lớn. Sergio Ramos hiểu rõ điều đó nên anh không tiếc tiền đầu tư xây dựng một bãi đậu xe hiện đại ở trung tâm thành phố Marbella. Vừa có tiền bỏ túi lại được mang tiếng làm giàu cho quê hương.

>>>Real: Giữ chân Coentrao, bán Marcelo?

>>>Với 40 triệu euro, Barca sắp có David Luiz

>>>Real Madrid: Lisbon giờ mới là quan trọng nhất

Trước nay, Sergio Ramos luôn rất nhanh nhạy với các cơ hội làm giàu, đặc biệt là những hoạt động làm giàu cho quê hương Andalusia của anh. Sau khi vung tiền ra mua lại khách sạn 4 sao Caceres Golf (Caceres), ngôi sao Real Madrid tiếp tục đầu tư một số tiền lớn để xây dựng một bãi đậu xe hiện đại ở trung tâm thành phố Marbella.

Anh phu 1

Bãi đậu xe của Ramos.

Cụ thể, dự án của Ramos là bãi gửi xe ngầm do quỹ đất eo hẹp của một đô thị nhộn nhịp như Marbella. Công trình gồm 2 tầng hầm với diện tích sàn khoảng 9.250 mét vuông và chứa được khoảng 800 xe. Về công nghệ, ngôi sao Real chọn công nghệ tự động hoá, dùng thang máy nâng và hạ ôtô theo phương thẳng đứng. Sau khi xe được đưa vào phòng, hệ thống sẽ tự động đưa vào vị trí đỗ, tia laser quét qua sẽ kiểm tra xem xe đã được đặt ngay ngắn hay chưa, kích cỡ của xe có quá khổ so với ngăn đỗ không. Tất cả những gì mà chủ xe phải làm chỉ là … rút chìa khóa, ra khỏi xe và cầm lấy một chiếc thẻ điện tử.

Anh phu

Mặt khác, Ramos còn cho xây dựng thêm một tổ hợp thể thao ở ngay bên cạnh bãi đậu xe dành cho những khách hàng thích chơi paddle và trượt băng nghệ thuật. Tổng cộng, “Tarzan” xứ Bò tót bỏ ra khoảng 8,7 triệu euro cho thương vụ làm ăn này. Những tưởng ngôi sao Real sẽ nhanh chóng thu lại số vốn này khi bãi gửi xe đi vào hoạt động nhưng ở đời không ai học được chữ ngờ.

Anh chinh

Đầu tiên, một nhóm chính trị gia ở Marbella phản đối dự án “phá hoại môi trường” của Ramos vì nếu xây dựng bãi đậu xe, ít nhất 60 cây cổ thụ sẽ phải … ngã xuống. Đến khi Hội đồng thành phố thông qua vấn đề sinh thái của dự án, một vấn đề nữa lại phát sinh. Đại diện Sở Quy hoạch – Kiến trúc Marbella, Paul Moro “ép” ngôi sao Real phải thanh toán 1 triệu euro chi phí giải phóng mặt bằng thì mới được phép xây dựng.

Cãi chày cãi cối một hồi, Ramos đành chấp nhận bỏ ra 1 triệu euro cho êm chuyện. Nhưng khi bãi đậu xe còn chưa thành hình, tay trùm bất động sản Lucy Pou đã gạ gẫm “Tarzan” bán lại nó với giá 7 triệu euro. Có lý nào lại như vậy, số tiền này còn chưa bằng số vốn ngôi sao Real bỏ ra. Đại diện của anh tuyên bố thẳng: “Chúng tôi sẽ không bán đâu. Đừng mơ mộng nữa đi”. Dĩ nhiên, Sergio Ramos không điên mà vứt bỏ “miếng mồi béo bở” anh tốn không ít tiền bạc đầu tư suốt thời gian qua.

 Hữu Mạnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm