Sepp Blatter bị FBI sờ gáy

thứ tư 3-6-2015 22:50:10 +07:00 0 bình luận
Bởi sức ép từ mọi phía, Sepp Blatter buộc phải từ chức chủ tịch FIFA? Đấy là nhận định của một số hãng thông tấn hàng đầu thế giới hiện nay.

Nói đùa gì thế? Sepp Blatter là kẻ sợ áp lực? Nếu đúng như vậy, ông ta đã không làm chủ tịch FIFA tới 5 nhiệm kỳ. Áp lực đè nặng lên Blatter càng lớn nếu biết rằng trong suốt 4 năm qua, ông ta cũng là đối tượng điều tra của FBI. Thế nhưng, FBI không nói thì Blatter dại gì công khai điều đó. Chỉ có những người tinh ý mới cảm nhận được phần nào vấn đề. Bằng chứng là suốt thời gian đó, Blatter chưa lần nào đến Mỹ. Đến Mỹ để nạp mạng cho FBI hay sao?

Sepp

Cơ sở để tin rằng Blatter vừa bị FIB sờ gáy còn thể hiện rõ vì ngay khi ông ta vừa từ chức chủ tịch FIFA, tờ New York Times và ABC News đồng loạt thông tin về việc người vừa tái đắc cử chức chủ tịch FIFA hiện là mục tiêu điều tra tham nhũng của FBI. Đúng là hồi tuần trước, cả Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lẫn giám đốc FBI đều không bình luận gì về câu hỏi chủ tịch FIFA có là đối tượng điều tra hay không. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Blatter an toàn. Giờ đây, ABC News khẳng định Blatter đang bị cả FBI lẫn các công tố viên Mỹ xem như một phần trong chiến dịch điều tra chống tham nhũng ở FIFA.

Một khi Blatter rơi đài, Qatar sẽ trở thành điểm nóng mới, đặc biệt khi châu Âu không khoái vụ World Cup 2022 tổ chức vào mùa đông cũng như không chấp nhận đá bóng trong thời tiết lên đến 40oC ở hè. Người Qatar chắc chắn sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi của họ, nhưng nhiệm vụ không đơn giản khi cả Nam Mỹ, châu Phi, Bắc Trung Mỹ và châu Á có lẽ cũng không ủng hộ việc phải xáo trộn lịch đấu của giải VĐQG. Do đó, chủ tịch FA Greg Dyke xem ra có lý khi nhận xét: “Nếu là thành viên ban tổ chức World Cup của Qatar, tôi ắt hẳn đã không có giấc ngủ sâu đêm qua”.

Bên cạnh đó, FIFA có việc cần làm ngay, vì đúng như Blatter tuyên bố, tổ chức này không thể đợi tới 12 tháng sau mới chọn ra chủ tịch mới. Cựu tuyển thủ Brazil Zico vừa thể hiện khát vọng muốn làm chủ tịch FIFA thay thế Blatter, chưa kể chủ tịch UEFA Michel Platini cũng ngấp nghé vị trí này từ lâu. Nhưng nếu phải chọn một người ngay lúc này, đấy phải là Hoàng tử Jordan Ali bin al Hussein. Đơn giản là do ông dũng cảm đứng ra “quyết đấu” với Blatter ở cuộc bầu chọn vừa qua. Sở dĩ Ali bin al Hussein đầu hàng sớm là do ngay vòng 1, Blatter đã nhận được tới 133 phiếu, còn ông chỉ đạt 73 phiếu, nên rõ ràng không có “cửa” thắng”. So với dũng khí của Ali bin al Hussein, Zico hoặc Platini chỉ là những kẻ thuộc loại “dậu đổ, bìm leo” mà thôi.

THIÊN TỨ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm