Salah đá bao nhiêu trận trong 1 năm gắn bó với Chelsea?

Nguyên Vũ
thứ sáu 15-5-2020 10:00:55 +07:00 0 bình luận
Salah từng trải qua quãng thời gian đáng quên tại Chelsea, nơi anh thường xuyên phải đánh bóng mình trên băng ghế dự bị.

Là bản hợp đồng thành công nhất của Liverpool trong 1 thập kỷ qua theo khẳng định của cựu tiền vệ Danny Murphy, nhưng không nhiều người biết rằng, Salah từng trải qua quãng thời gian đáng quên tại Chelsea.  

Ngược lại thời điểm cách đây hơn 6 năm, ngay sau khi hoàn tất việc đẩy Juan Mata sang MU, đội bóng thủ đô London đã ra mắt tân binh thứ hai của mình trong phiên chợ đông 2014, cầu thủ người Ai Cập - Salah.

Tiền đạo sinh năm 1992 gia nhập Stamford Bridge từ Basel với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức phí 11 triệu bảng. Tại The Blues, Salah được trao chiếc áo số 15, số áo mà cầu thủ người Pháp Florent Malouda mặc trước đó.

"Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng với Chelsea, một đội bóng lớn trên thế giới”, Salah phát biểu như vậy trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Salah không phát huy được khả năng tại Chelsea

 

Thế nhưng, mọi thứ nhanh chóng sụp đổ với tài năng lớn nhất của bóng dá Ai Cập. Dù rất cố gắng, nhưng cựu cầu thủ Basel không thể trở thành nhân tố quan trọng ở sân Stamford Bridge. Salah chỉ gắn bó với đội bóng áo xanh 1 năm, trước khi bị đem cho mượn rồi bán đứt.

Sẽ không quá lời khi nói rằng khoảng thời gian Salah gắn bó với Chelsea là một thảm họa. Cầu thủ người Ai Cập có tổng cộng 19 lần được HLV Jose Mourinho tung vào sân, nhưng chỉ 2/3 trong số đó tại Premier League và phần lớn từ băng ghế dự bị.

Khoảng 1/3 số trận còn lại đến ở các trận đấu cúp nội địa trước các đối thủ dưới cơ. Trải qua 838 phút thi đấu, Salah ghi vỏn vẹn 2 bàn, 1 vào lưới Arsenal (22/3/2014), 1 vào lưới Stoke City (5/4/2014).

“Salah là cầu thủ hàng đầu thế giới. Tiếc rằng cậu ấy đã không phát huy được tại Chelsea. Tại HLV hay tại các cầu thủ khác? Tôi cũng không biết nữa”, người đồng đội cũ của Salah - Eden Hazard tiếc nuối sau khi chứng kiến tiền đạo người Ai Cập tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool.

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm