Rooney nuôi mộng “Chúa đảo” Barbados

chủ nhật 15-3-2015 6:15:19 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Wayne Rooney đang chơi một canh bạc lớn chưa từng có. Một ngày trước khi cùng Man Utd quyết chiến

(Thethao24.tv) Wayne Rooney đang chơi một canh bạc lớn chưa từng có. Một ngày trước khi cùng Man Utd quyết chiến với Tottenham ở Old Trafford, ngôi sao số 1 của “Quỷ đỏ” cùng người đại diện Paul Stretford đã có cuộc đàm phán chính thức với triệu phú John Morphet, ông chủ của Royal Westmoreland để mua lại khu resort lớn nhất trên đảo Barbados này.

Anh chinh

Đầu tư 75 triệu USD
Theo Sunday Time Rich List, với thu nhập trung bình 300.000 bảng mỗi tuần, Wayne Rooney hiện đang là ngôi sao thể thao giàu có thứ 3 ở Anh và thứ 43 trên thế giới. Rooney rất nhiều tiền nhưng không để tiền “nhàn rỗi” mà anh luôn biết cách bắt chúng phải “đẻ” ra nhiều tiền hơn qua những vụ đầu tư khôn ngoan. Và bất động sản là một trong những cách đầu tư của tiền đạo 29 tuổi người Anh.
Rooney cùng vợ con hiện đang ở trong tư dinh trị giá 5 triệu bảng ở Prestbury, hạt Cheshire. Nhưng ngoài căn biệt thự này cùng hàng loạt bất động sản có giá trị khác tại xứ Sương mù, Rooney còn là chủ sở hữu của nhiều bất động sản ở các khu du lịch nổi tiếng trên thế giới như căn hộ trị giá 850.000 bảng tại Miami, biệt thự 2 triệu bảng tại Dubai và đặc biệt là villa 8,5 triệu bảng ở thiên đường nghỉ mát Barbados.
Nhưng trong thời gian tới, Rooney có thể trở thành ông chủ của Royal Westmoreland. Theo báo chí Anh, Royal Westmoreland là khu resort lớn và nổi tiếng nhất ở Barbados, rộng 750 mẫu Anh. Royal Westmoreland bao gồm 225 villa, 1 hộp đêm, 1 nhà hàng, 1 spa, 1 bãi tắm và 1 sân golf. Chủ sở hữu hiện tại của Royal Westmoreland là đại gia người Anh John Morphet. Cách đây 10 năm, Morphet mua Royal Westmoreland với giá 55 triệu USD.
Nhưng tại sao Morphet lại bán? Vị đại gia này lý giải vào tháng trước về quyết định rao bán Royal Westmoreland với giới truyền thông Anh: “Tôi đã bay tổng cộng 96 lần tới Barbados trong 10 năm qua. Giờ đây tôi đã ngoài 60, tôi muốn nghỉ ngơi và nhường lại cơ ngơi này cho những nhà đầu tư trẻ có tâm huyết”.
Nhiều nhà đầu tư đã tìm đến với Morphet rồi lại… lắc đầu ra đi trong suốt hơn 1 tháng qua, bởi họ không chịu được cái giá 75 triệu USD. Con số này với Rooney cũng là một tài sản khổng lồ nhưng chân sút Man Utd cho rằng, cái giá đó hợp lý với Royal Westmoreland. Vậy nên, theo The Business Desk, chỉ sau cuộc gặp chưa đầy 1 giờ đồng hồ giữa Rooney, Paul Stretford với Morphet cùng “bộ sậu” của đại gia này, hai bên đã chốt được một cái giá: với 74,5 triệu USD, Rooney trở thành ông chủ mới của Royal Westmoreland.
Rooney thành “Chúa đảo”
Wayne Rooney chẳng lạ gì Royal Westmoreland. Trước khi đầu tư mua nhà 8,5 triệu bảng ở Barbados, chân sút Man Utd vẫn thường phải chi ra hàng chục ngàn bảng cho anh cùng gia đình để thuê khách sạn, villa tại Royal Westmoreland mỗi khi du lịch mùa hè tới thiên đường nghỉ mát này.
Việc Rooney chi ra 74,5 triệu bảng mua resort lớn không phải để cho… vợ con nghỉ mát, mà để kinh doanh. Theo giới truyền thông Anh, Royal Westmoreland hiện vẫn là nơi hút khách số 1 ở Barbados và với uy tín cùng mối quan hệ của mình, người ta tin rằng ngôi sao “Quỷ đỏ” sẽ thành công khi tiếp quản cơ ngơi của Morphet.
Nhưng chủ mới, phải có đầu tư mới. Ngay sau khi đạt được thỏa thuận mua Royal Westmoreland, tiền đạo Man Utd đã có kế hoạch tiếp tục mở rộng khu resort này. Cụ thể, trong khuôn viên 350 mẫu Anh còn chưa sử dụng, Rooney đã lên kế hoạch kêu gọi thêm các nhà đầu tư xây thêm 195 villa, 1 khách sạn và 1 sân golf. Một nguồn tin thân nhà Rooney tiết lộ: “Wayne thích Royal Westmoreland từ mùa hè năm 2005, khi cùng Coleen tới Barbados nghỉ ngơi. Giờ thì giấc mơ của anh đã trở thành sự thực”.
Đầu năm 2014, Rooney ký bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm rưỡi với Man Utd. Theo báo chí Anh, chỉ tính riêng tiền lương cho tới khi hoàn tất bản hợp đồng, Rooney thu tổng cộng 70 triệu bảng, tương đương khoảng 103 triệu USD. Điều đó có nghĩa, chỉ cần bản hợp đồng mới với Man Utd đã giúp Rooney  thừa tiền để trở thành “Chúa đảo” ở Barbados.

 

SỸ ĐOAN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm