Rooney lớn lên từ khu ổ chuột

thứ ba 8-4-2014 15:00:06 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Đã 84 tuổi rồi nhưng bà cụ Patricia Fitzsimons vẫn nói sang sảng và uống từng ngụm rượu ừng ực.

(Thethao24.tv) – Đã 84 tuổi rồi nhưng bà cụ Patricia Fitzsimons vẫn nói sang sảng và uống từng ngụm rượu ừng ực. Bà không chịu sống ở viện dưỡng lão mà vẫn ở một mình trong căn nhà tồi tàn ở thị trấn Croxteth, ngoại ô Liverpool. Cụ Patricia chính là bà nội của Wayne Rooney…

Leilani không thích Rooney

Maradona sẽ hòa giải với Rocio Oliva?

 

Khoảng cuối thập niên 1940, Patricia Fitzsimons – một người phụ nữ Ireland xinh đẹp rời quê cha đất tổ tới Croxteth định cư. Và ở cái thị trấn được người Anh ví von như “vùng ngoại ô” của Thủ đô Dublin (Ireland) ấy, bà Patricia kết hôn với một người đàn ông Ireland nhập cư giống mình, người đó không ai khác chính là ông nội đã mất của Rooney. Như vậy trong gia đình mình, tiền đạo lừng danh của Man Utd là người Ireland, thế hệ thứ ba.

 rooney-lon-len-tu-khu-o-chuot-1

Ông của Rooney làm đủ thứ nghề cực nhọc để mưu sinh, trong khi đó bà nội Patricia của tiền đạo M.U làm công nhân cho một xưởng may để nhận những đồng lương gọi là tạm đủ cho một cuộc sống… không thể khổ hơn. Nhà của họ nằm trong khu ổ chuột của những người nhập cư Ireland.

Ma túy, trộm cướp, hoạt động băng đảng – những nghề nguy hiểm phổ biến để thoát nghèo dành cho dân nhập cư Ireland ở “ngoại ô Dublin” vẫn còn tồn tại tới thời của Rooney. Vậy cha anh, ông Wayne Rooney Snr chọn con đường nào? Rất may, ông chọn cách thoát nghèo bằng con đường thể thao, cụ thể là quyền Anh. Tuy nhiên, ông Rooney Snr mãi chỉ là tay đấm nghiệp dư. Thế nên để mưu sinh, thân phụ tiền đạo M.U lại phải theo nghiệp cha, ấy là lao động tự do và thường xuyên thất nghiệp. Mẹ của Rooney, bà Jeanette thì làm nghề cấp dưỡng cho trường tiểu học De La Salle.

 rooney-lon-len-tu-khu-o-chuot-2Ông của Rooney theo phác họa

Cũng giống cha, Rooney sinh ra trong một gia đình “rách như tổ đỉa”. Ông Rooney Snr muốn con trai Wayne Rooney hoàn thành giấc mơ mà ông không thể: quyền Anh. Nhưng may thay, Rooney chọn bóng đá và giờ thì anh là ngôi sao với mức lương 300.000 bảng/tuần.

Đúng là “không ai giàu ba họ, chẳng ai khó ba đời”. Nhưng dù đã trở thành siêu sao thì cái bản chất của con nhà thuộc tầng lớp lao động nghèo – tầng lớp bị miệt thị là “hạ lưu” vẫn hiện hữu ở Rooney, thông qua thói quen… “tè bậy nơi công cộng” của ngôi sao triệu phú này mà Thể thao 24h đã đề cập ở số trước.

Tâm sự với tay phóng viên David McWilliams của Independent (Ireland) trong quán rượu “Western Approaches” nằm ở cuối con đường nơi có “Our Lady of St Swithin’s Catholic Primary” – trường tiểu học đầu tiên cháu nội Rooney theo học tại Croxteth, bà Patricia sau khi đã ngà ngà say, nói: “Tôi chỉ muốn thằng Wayne thi đấu cho ĐT Ireland”…

Biệt xứ tứ tung vì miếng cơm manh áo. Song về già thì người ta luôn hướng về nguồn cội. Tây, Tàu hay ta cũng thế thôi…

 

 Sỹ Đoan

 

 

 

 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm