Ronaldo quá giỏi khiến HLV PSV nghi ngờ gian lận tuổi tác

Dịch Phong
thứ ba 2-6-2020 17:40:28 +07:00 0 bình luận
Ronaldo "béo" đã khiến HLV của mình tại PSV Eindhoven nghi ngờ gian lận tuổi tác vì quá giỏi so với những cầu thủ đồng trang lứa.

Cựu trợ lý HLV PSV Eindhoven, Ernie Brandts là người phát hiện ra tài năng của Ronaldo Nazario de Lima và đưa anh đến với trời Âu.

Ông Brandts vừa trả lời phỏng vấn tờ Voetball và chia sẻ về cách giúp PSV ký hợp đồng với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Trong đó, chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận, ông đã bị sốc trong lần đầu tiên nhìn thấy Ronaldo chơi bóng.

Ronaldo trình diễn kỹ năng chơi bóng xuất sắc ở tuổi 16

“Tôi đã may mắn đưa được Ronaldo về PSV. Piet de Visser (người đứng đầu đội ngũ tuyển trạch của PSV) đã báo cáo với chúng tôi về trường hợp của Ronaldo. Ông ấy đánh giá rất cao tài năng của Ronaldo, nhưng không hiểu vì lý do gì mà Piet lại không giới thiệu cậu ấy cho bất kỳ CLB nào ở châu Âu.

“Năm 1993, tôi ở Brazil khoảng 1 tháng để theo dõi Ronaldo tập luyện và thi đấu. Tôi được phép xuất hiện ở mọi nơi để xem Ronaldo chơi bóng và tôi đã không thể tin vào những gì mà mình nhìn thấy.

“Ronaldo có thể lực vô cùng sung mãn, khả năng càn lướt và tăng tốc đáng kinh ngạc. Không những thế, cậu ấy còn có lực sút rất mạnh và khả năng ghi bàn tuyệt vời. Cậu ấy giống như đến từ hành tinh khác. Tôi lập tức nghi ngờ tuổi thật của Ronaldo. Không thể nào tin được rằng một cầu thủ 16 tuổi lại có thể đá tốt như vậy được”.

Ronaldo đã vô địch World Cup khi mới 17 tuổi

Tuy nhiên, PSV lại chần chừ không mua Ronaldo ngay lập tức mà lại chờ đợi xem cầu thủ 17 tuổi có được triệu tập vào đội hình tuyển Brazil tham dự World Cup 1994 hay không.

Sau khi Ronaldo trở về từ Cúp thế giới năm đó, PSV mới quyết định trả hơn 14 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ người Brazil. Nhưng số tiền này đã tăng quá nhiều so với thời điểm cuối năm 1993.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm