Ronaldo, Mourinho... từng bị phạt vì hành vi khiếm nhã như trợ lý HLV Thái Lan

Dịch Phong
thứ sáu 22-11-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Các ngôi sao bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo hay HLV Jose Mourinho cũng từng phải nhận án phạt vì hành vi khiếm nhã trên sân cỏ như trợ lý HLV Thái Lan đối với HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022, trợ lý HLV Sasa Todic của đội tuyển Thái Lan đã có hành động khiếm nhã, chê bai chiều cao khiêm tốn của HLV Park Hang Seo so với ông này.

Hành động đó khiến HLV Park Hang Seo nổi giận và lao về phía đối phương đòi ăn thua đủ. Rất may là thành viên hai đội và các trọng tài đã kịp thời ngăn cản. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa kết thúc khi trợ lý Sasa Todic còn phải đối mặt với án phạt nguội vì hành vi khiếm nhã của mình.

Ronaldo, Mourinho... từng bị phạt vì hành vi khiếm nhã như trợ lý HLV Thái Lan

Hành động phản cảm của trợ lý HLV Todic. Ảnh: T.T

Trên thế giới, nhiều ngôi sao bóng đá cũng từng bị phạt nặng vì thực hiện những hành vi khiếm nhã trên sân cỏ.

Mùa trước, cả Cristiano Ronaldo và HLV Diego Simeone đều bị phạt 20.000 euro sau khi thực hiện hành động ăn mừng đầy phản cảm ở 2 lượt trận Juventus gặp Atletico Madrid tại vòng 1/8 Cúp C1. HLV Simeone khiêu khích trước sau khi Atletico thắng ở lượt đi và Ronaldo đáp trả khi lập hat-trick giúp Juventus ngược dòng ở lượt về.

Ronaldo, Mourinho... từng bị phạt vì hành vi khiếm nhã như trợ lý HLV Thái Lan

Ronaldo và HLV Simeone đã có hành động ăn mừng phản cảm

Sau đó, đến lượt Neymar bị cấm thi đấu 3 trận đầu tiên của PSG ở vòng bảng Cúp C1 mùa này vì hành vi xúc phạm trọng tài sau khi PSG thua ngược MU ở cúp châu Âu mùa trước. Ibrahimovic cũng từng phải trả giá vì thói vạ miệng. Chân sút người Thụy Điển bị cấm thi đấu 4 trận liên tiếp ở mùa 2014/15 vì thóa mạ trọng tài và cả nước Pháp sau trận thua của PSG trước Bordeaux.

Sau khi sang Mỹ, Ibrahimovic vẫn chứng nào tật nấy. Khi bị CĐV đối thủ khiêu khích sau thất bại ở bán kết MLS Cup khu vực miền Tây diễn ra vào tháng trước, tiền đạo người Thụy Điển đã có hành động đáp trả thô tục khi cho tay xuống bộ phận nhạy cảm và hướng về phía đối phương. Tuy nhiên, Ibrahimovic may mắn không bị phạt vì hành vi này không được ghi vào biên bản.

Ronaldo, Mourinho... từng bị phạt vì hành vi khiếm nhã như trợ lý HLV Thái Lan

Ibrahimovic có hành vi phản cảm trên sân cỏ

Mới đây, tiền vệ Harvey Elliott của Liverpool phải nộp phạt 350 bảng và bị cấm thi đấu các giải quốc nội trong 14 ngày vì xúc phạm tiền đạo Harry Kane của Tottenham trên mạng xã hội.

Các HLV cũng không ít lần phải trả giá vì phát ngôn trong lúc nóng giận. HLV Jose Mourinho từng phải nộp phạt 8.000 bảng vì phản ứng thái quá với trọng tài chính Chris Foy đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Ramires và khiến Chelsea thất bại trước Aston Villa ở Ngoại hạng Anh mùa 2013/14. Mùa trước, chiến lược gia Bồ Đào Nha bị kết tội có hành vi chửi thề khi MU ngược dòng chiến thắng Newcastle ở Ngoại hạng Anh.

Ronaldo, Mourinho... từng bị phạt vì hành vi khiếm nhã như trợ lý HLV Thái Lan

HLV Mourinho có rất nhiều lần vạ miệng với các trọng tài

Không dừng lại ở những hành động bột phát của cá nhân, hành vi khiếm nhã trên sân cỏ có thể đến từ cả tập thể. 6 tháng trước, đội U18 Hàn Quốc đã thu hồi cả danh hiệu vô địch Panda Cup 2019 vì hành vi khiếm nhã, đặt chân lên cúp vô địch để ăn mừng và chụp ảnh. Sau đó, toàn đội U18 Hàn Quốc đã phải công khai xin lỗi BTC giải đấu và NHM Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm