Ronaldo giành Quả bóng vàng 2017: Ghét thì yêu thôi!

thứ năm 7-12-2017 16:54:02 +07:00 0 bình luận
Thêm một lần nữa, những người thuộc phái "anti Cristiano Ronaldo" lại có lý do để khó chịu với ngôi sao mà họ thường châm chọc là “Chị Bảy”.

Thêm một lần nữa, những người thuộc phái "anti Cristiano Ronaldo" lại có lý do để khó chịu với ngôi sao mà họ gọi hằn học thường châm chọc là “Chị Bảy”. 

Nhưng ghét Ronaldo quả thực là một hành động nguy hiểm. Khi bạn không thích ai đó, không có nghĩa là bạn sẽ không nghĩ đến anh ta.

Ngược lại, hình ảnh của đối tượng mà bạn căm ghét luôn lởn vởm trong tâm trí bạn theo tỷ lệ thuận: Bạn càng ghét người ta bao nhiêu, bạn càng bị người ta ám ảnh bấy nhiêu. Dần dần, cái sự ghét sẽ “tự diễn biến, tự chuyển hóa” thành một cảm xúc hoàn toàn đối nghịch.

Có ''ghét'' Ronaldo đến mấy trên sân thì cũng không thể không yêu một Ronaldo rất cởi mở và biết vun vén cho hạnh phúc gia đình
Có "ghét" Ronaldo đến mấy trên sân thì cũng không thể không yêu một Ronaldo rất cởi mở và biết vun vén cho hạnh phúc gia đình

Theo nhà phê bình văn học Cyril Connolly, ghét là hậu quả của nỗi sợ hãi. Khi ghét một điều gì đó, chúng ta thường sợ nó trước. Bởi vậy khi bạn cảm thấy ghét người đàn ông đối diện mình, bạn sẽ có nhiều khả năng yêu người ấy cao hơn những người khác.

Như nội dung của bộ phim “Ghét thì yêu thôi”, cô nàng Kim đầu tiên thì ghét cay ghét đắng rồi cuối cùng đã phải lòng anh chàng Du vốn có tính cách ngông nghênh chẳng khác nào Ronaldo cả.

Sau cái nháy mắt ranh mãnh trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Anh tại World Cup 2006, nơi Wayne Rooney phải nhận thẻ đỏ giữa chừng, Ronaldo đã bị chính các CĐV của MU căm ghét thậm tệ. Nhưng rồi, từng người trong số họ cứ dần dần mất đi sự thù hằn đối với nhân tố có ảnh hưởng lớn đến việc ĐT Anh bị loại sớm khỏi giải đấu số 1 hành tinh.

Ronaldo từng bị chính các CĐV MU căm ghét thậm tệ

Ronaldo từng bị chính các CĐV MU tẩy chay vì cái nháy mắt tại World Cup 2006

Hơn 10 năm trôi qua kể từ ngày ấy, Ronaldo đã trở trành cầu thủ được yêu và bị ghét nhiều nhất trên thế giới. Và càng ghét Ronaldo, người ta càng nhận ra rằng bóng đá sẽ vô cùng trống vắng nếu một ngày nào đó chủ nhân của Quả bóng vàng 2017 không còn tung hoành trên sân cỏ.

Ghét thì yêu thôi, đó có thể là sự mô tả chính xác nhất về suy nghĩ của những người vẫn luôn nhấn mạnh rằng Lionel Messi hoặc thậm chí Neymar mới là cầu thủ số 1 hiện tại.

Rất đông người nói ghét Ronaldo, nhưng lại chăm chú đọc từng bài viết, xem từng clip bàn thắng và thuộc lòng từng dữ kiện liên quan đến chân sút khoác áo Real Madrid.  

Càng bị ''ghét'', Ronaldo càng thành công với các danh hiệu
Càng bị "ghét", Ronaldo càng thành công với các danh hiệu

Cách đây một dạo, giới trẻ Việt Nam có câu cửa miệng là: “Mình thích thì mình làm thôi”. Giờ, trước sự hiện diện bền bỉ đến mức khó chịu của Ronaldo tại các lễ trao danh hiệu và ảnh hưởng của bộ phim “Ghét thì yêu thôi”, rất có thể sẽ xuất hiện một khẩu ngữ mới trong các quán trà sữa, McDonald’s tại Hà Nội, Sài Gòn.

“Mình ghét thì mình làm thôi”. “Mình ghét thì mình yêu thôi”. Hoặc “Mình ghét thì mình cổ vũ Ronaldo thôi”…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm