Ribery kiện tạp chí Closer, đòi bồi thường 9,6 tỷ đồng

thứ tư 9-12-2015 9:26:20 +07:00 0 bình luận
Franck Ribery sẽ đâm đơn kiện tạp chí Closer để đòi bồi thường 400.000 euro (tương đương khoảng 9,6 tỷ đồng) vì đăng tải thông tin bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của anh.

Nhưng luật sư của Closer lại khẳng định họ không hề vi phạm pháp luật và không loại trừ khả năng kiện ngược ngôi sao Bayern Munich về tội danh vu khống.

Rắc rối bắt đầu từ thứ Năm tuần trước khi tạp chí Closer đưa tin Franck Ribery bị cảnh sát Pháp triệu tập vì có liên quan đến một đường dây mua bán dâm xuyên quốc gia. Sau cuộc thẩm vấn kéo dài 2 tiếng rưỡi đồng hồ, ngôi sao Bayern Munich được trả tự do với tư cách “nhân chứng” thay vì “bị cáo” như cáo buộc ban đầu. Kể từ đó, Closer cũng ngừng đăng tải các bài viết về vụ án này. 

Franck Ribery đâm đơn kiện tạp chí Closer.

Franck Ribery đâm đơn kiện tạp chí Closer.

Nhưng Franck Ribery vẫn cho rằng “hình ảnh và nhân phẩm của anh đã bị tổn hại nghiêm trọng”. Chính vì thế, ngôi sao Bayern Munich đã liên hệ với luật sư riêng để tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Closer. “Một lần nữa, Franck Ribery lại trở thành nạn nhân của một âm mưu đáng sợ được thực hiện bởi các phương tiện truyền thông Pháp với mục đích không gì khác là bôi nhọ danh dự của Franck Ribery và dìm anh ấy xuống bùn” – luật sư Alberto Brusa cho biết.

Thực tế thì đây không phải lần đầu tiên tạp chí Closer đăng tải bài viết gây tổn hại đến hình ảnh của Franck Ribery. Ngay trước thềm World Cup 2014, tạp chí nổi tiếng nước Pháp gây sốc khi công bố một đoạn “phim nóng”, ghi lại cảnh quan hệ của Ribery và một cô gái tóc vàng trong bể bơi khách sạn của đội tuyển Pháp. Sự việc đến tai HLV Didier Deschamps và ngôi sao Bayern Munich bị loại khỏi danh sách ĐTQG tham dự World Cup. Nhưng điều khiến Franck Ribery “sôi máu” nhất lại là việc Closer nghi ngờ anh quan hệ với gái bán hoa, dù người phụ nữ thân mật với anh tại bể bơi kỳ thực lại là bà xã Wahiba của Ribery. Thẹn quá hóa giận, vợ chồng Ribery quyết định đâm đơn khởi kiện tạp chí Closer xâm phạm đời tư và gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của gia đình. 

Nhưng do không đủ bằng chứng nên vụ án dần dần chìm xuồng. Lần này cũng vậy, người phát ngôn của tạp chí Closer khẳng định Ribery không có đủ cơ sở pháp lý để buộc tội họ. “Closer chỉ công bố những thông tin đã được kiểm chứng và xác nhận bởi cảnh sát”, luật sư Delphine Pando chia sẻ với AFP, “Closer cũng viết rõ rằng Franck Ribery đã được tại ngoại và anh ấy không phải là bị cáo của vụ án. Chúng tôi có thể khẳng định rằng Closer chỉ đăng tải thông tin này như một tin đồn”. Ông Pando cũng nói thêm rằng tạp chí Closer chưa nhận được giấy triệu tập của tòa án. Và nếu vụ án có được đưa ra tòa thì khả năng thắng kiện của Ribery cũng không cao. Thậm chí, Closer còn có thể kiện ngược ngôi sao Bayern Munich về tội vu khống.

Đầu tháng trước, Franck Ribery cũng khởi kiện Đài CNN sử dụng hình ảnh của anh khi chưa nhận được sự cho phép để đòi bồi thường khoảng 1,4 triệu euro. Hiện tại, vụ án này vẫn đang trong quá trình giải quyết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm