02h30 (14/12), Villarreal - Real Madrid: Trong nỗi nhớ Carletto

thứ bảy 12-12-2015 23:05:25 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo khen ngợi Ancelotti. Toni Kroos bảo anh và các đồng đội nhớ Carletto. Rafa Benitez thì đang đưa Real Madrid trở lại phiên bản của nhà cầm quân người Italia.

Hình bóng Ancelotti đang tồn tại trong phòng thay đồ Real, đó là sự thật. Benitez đang cố gắng biến CLB thủ đô thành một phiên bản mới theo ý mình, như việc sử dụng Lucas Vazquez thường xuyên ở nhiều vị trí khác nhau; xếp Casemiro vào trung tuyến; đẩy James Rodriguez lên ghế dự bị… Nhưng không thể phủ nhận, dấu ấn của Ancelotti vẫn còn quá đậm nét.

“Carletto? Ông ấy là một người có mọi thứ để tự hào”, Ronaldo tâm sự. “Đó là một đặc ân và thực sự rất thú vị khi tôi được làm việc chung với ông ấy”. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng không quên nhấn mạnh, “Ông xử lý mọi thứ hợp lý, bao giờ cũng nói chuyện với mọi người. Được làm việc cùng với Carletto một lần nữa chắc chắn rất tuyệt vời. Tôi nhớ Carletto”.

Kroos cũng chung nỗi nhớ ấy. “Một con người tuyệt vời, một HLV với đủ những điều kiện để giành chiến thắng: chiến thuật và yếu tố con người. Ông quản lý con người rất tốt, dù đó là việc không dễ dàng, nhất là trong môi trường như Real. Mọi người buồn khi ông rời Real, kể cả những người ngồi dự bị. Tôi không bao giờ có thể nói một từ tiêu cực về ông ấy”.

Ảnh hưởng của Ancelotti quá lớn là một phần nguyên nhân khiến Benitez chưa thể kiểm soát được toàn bộ các vấn đề ở Real. Điều này phần nào giống khi ông đến Inter năm 2010 và tiếp quản đội ngũ mà Jose Mourinho để lại. Benitez đã cố gắng phá nát dấu ấn của Mou, và chính ông thất bại thảm hại.

Benitez đang cố gắng để thoát khỏi cái bóng của Ancelotti, và nét điều tích cực là ông làm việc cực đoan như khi còn dẫn Inter. Một mặt làm mới Real, mặt khác Benitez áp dụng công thức chiến thuật mà người tiền nhiệm để lại.

Công thức đó là gì? Hệ thống 4-4-2 và 4-3-3 được pha trộn hợp lý. Kể từ sau trận “El Clasico” thua Barca 0-4, Benitez không còn nghĩ đến 4-2-3-1. Ông cho Kroos vai trò tự do hơn khi triển khai bóng; Ronaldo có nhiều hơn những lần bó từ cánh vào trung lộ; hay Gareth Bale trở lại hình ảnh tiền đạo cánh, không còn bị ép vào vai trò “số 10”. Đồng thời, Benzema đá rộng để khi cần có thể hỗ trợ cho các đồng đội… Những chiến thắng tưng bừng đến thời gian qua là điều tất yếu.

Điều duy nhất Benitez chưa thể làm được so với Ancelotti là khả năng đối thoại. Đôi khi Benitez gây ngăn cách giữa ông với các cầu thủ bằng việc lạnh lùng, thiếu đối thoại trong tập thể. Benitez có năng lực cũng như cách quản lý riêng của mình. Một khi đối thoại để làm giảm sự căng thẳng, những điều tích cực hơn sẽ đến với ông và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm