Quả bóng Vàng chỉ là trò hề

thứ sáu 27-3-2015 15:28:38 +07:00 0 bình luận
Mesut Oezil là một trong rất nhiều cầu thủ nghĩ đến việc giành Quả bóng Vàng. Trên thực tế, đó là danh

Mesut Oezil là một trong rất nhiều cầu thủ nghĩ đến việc giành Quả bóng Vàng. Trên thực tế, đó là danh hiệu mà gần như mọi cầu thủ đều luôn mơ chạm đến. Gareth Bale, Luis Suarez, Karim Benzema, Angel Di Maria… những ngôi sao hiện nay cũng ít nhất một lần nói về QBV.

qua-bong-vang_MJKZ

Nhưng danh hiệu QBV đã không còn nhiều ý nghĩa nữa. Nói như lời Franck Ribery, “QBV đơn giản là một trò chơi chính trị. Mọi thứ được đạo diễn và sắp đặt sẵn”. Khi Ribery đưa Bayern Munich đến với chiếc Cúp danh giá Champions League, anh vẫn chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo và Leo Messi.

Arjen Robben, người đồng đội của Ribery, cũng không đánh giá cao sự khách quan của QBV. “Một cuộc chơi không công bằng, thế thôi”. Một mình Robben dẫn Hà Lan từ chỗ bị cho là phải rời World Cup 2014 ngay từ vòng bảng giành hạng Ba đã không thể sánh với Ronaldo. Ở World Cup 2014, Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đến Brazil chỉ để du lịch và về nước sớm.

Trong cuộc bầu chọn 2014, Manuel Neuer được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ thành tích với tuyển Đức và Bayern Munich, nhưng cũng thất bại. “QBV là danh hiệu trao cho những người quảng cáo nhiều hơn”, Neuer mỉa mai Ronaldo và Messi.

Trước đây, Wesley Sneijder được xem là ứng viên số 1 cho QBV 2010. Kết quả, anh thậm chí không nằm trong Top 3. “Tôi đã không còn quan tâm đến giải thưởng ấy nữa. Nó không phải một giải thưởng để tôn vinh cầu thủ, mà đơn giản là cuộc chiến marketing. Những người trao giải muốn giải thưởng của mình sẽđến tay người có hình ảnh tiếp thị tốt nhất”.

“Quả bóng Vàng xem cũng khá lý thú, nhưng thực ra chỉ là trò hề”, Diego Maradona kết luận.

KIM NGỌC

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm