Quả bóng Vàng 2017 sẽ "sang tên" sau 9 năm nhàm chán Messi - Ronaldo?

thứ tư 6-12-2017 15:39:10 +07:00 0 bình luận
9 năm Ronaldo và Messi thay nhau ẵm Quả bóng Vàng khiến cuộc đua trở nên nhàm chán. Giờ liệu đã đến lúc giải thưởng cá nhân cao quý này "sang tên đổi chủ"?

9 năm Ronaldo và Messi thay nhau ẵm Quả bóng Vàng khiến cuộc đua trở nên nhàm chán và từng có thời điểm bị chỉ trích là "bất công với các ngôi sao tài năng khác". Giờ liệu đã đến lúc giải thưởng cá nhân cao quý này "sang tên đổi chủ"?

Không nghi ngờ gì việc Ronaldo và Messi là những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 1 thập kỷ trở lại đây. Họ đã thay nhau lập vô số kỷ lục ghi bàn để tạo nên một cuộc cạnh tranh khốc liệt trên mọi mặt trận. 

Messi đã giành 5 Quả bóng vàng

Messi đã giành 5 Quả bóng vàng 

Ronaldo và Messi cũng chơi cho hai đội bóng hàng đầu, Real - Barca, và đương nhiên cũng có được những thành công vang dội về cả khía cạnh tập thể lẫn cá nhân. 5 Quả bóng Vàng của Messi và 4 cho Ronaldo trong 9 năm trở lại đây là minh chứng cho sự thống trị tuyệt đối này. 

Ronaldo hoặc Messi có thể một lần nữa được xướng tên nhận QBV ở gala trao giải diễn ra đêm mai 7/12. Nhưng sự nhàm chán về cuộc chiến nội bộ giữa hai siêu sao tấn công dường như đang đi đến hồi kết.

Và có lẽ chưa bao giờ người ta chờ đợi vào một nhân tố bất ngờ có thể vượt lên hai đàn anh này để ẵm QBV như ở giải năm nay, nhìn từ góc độ bầu chọn mang đậm tính chuyên môn nhiều hơn là cảm tính, từ các lá phiếu của 173 nhà báo khắp nơi trên thế giới bầu chọn.

Ronaldo đứng trước cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 5

Ronaldo đứng trước cơ hội giành Quả bóng vàng thứ 5 

Sự thật, nhìn lại chặng đường suốt 9 năm qua, đã có những thời điểm giải thưởng danh giá này tưởng như thuộc về một cái tên khác chứ không phải là Messi hay Ronaldo.

Đó có thể là Andres Iniesta hay Xavi vào năm 2010 khi họ trở thành nhà vô địch thế giới. Đó cũng có thể là Franck Ribery với cú ăn ba cùng Bayern Munich vào năm 2013. Hay như gần đây nhất là Manuel Neuer vào năm 2014 với màn trình diễn rực sáng giúp tuyển Đức đăng quang ở World Cup 2014. 

Quả bóng vàng

 

Những ngôi sao nói trên từng có cơ hội lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo. Còn bây giờ, triển vọng về một cuộc chuyển giao quyền lực đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Đấy là vì những dấu hiệu về sự suy giảm của bộ đôi quyền lực Messi – Ronaldo khi cả hai cùng bước qua ngưỡng cửa tuổi 30.

Điều này thể hiện một cách rõ ràng nhất ở Ronaldo, người đã phần nào đánh mất sức mạnh ghi bàn đáng sợ của mình khi mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng tại La Liga mùa hiện tại. 

Hazard hay Griezmann đều có thể lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo

Hazard hay Griezmann đều có thể lật đổ sự thống trị của Messi và Ronaldo 

Messi từ chỗ là chủ nhân danh hiệu Chiếc giày Vàng mùa trước giờ đang trải qua giai đoạn khó khăn với chỉ 2 bàn trong 10 trận gần đây.

Mặc dù phong độ chỉ là nhất thời - đẳng cấp mới là mãi mãi, nhưng dấu hiệu suy giảm này của Messi và Ronaldo lại xảy ra vào đúng thời điểm một số ngôi sao trẻ đang không ngừng thăng hoa. 

Thoát khỏi cái bóng của Messi ở Barca, Neymar hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ để đoạt Quả bóng vàng

Thoát khỏi cái bóng của Messi ở Barca, Neymar hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ để đoạt Quả bóng vàng 

Eden Hazard, Kylian Mbappe, Kevin De Bruyne, Antoine Griezmann, Harry Kane, Philippe Coutinho, Lewandowski và đặc biệt là Neymar đều đã và đang và nổi lên như là những siêu sao sáng giá nhất.

Harry Kane đạt hiệu suất ghi bàn không thua kém Messi, Ronaldo trong năm 2017. De Bruyne đang là tiền vệ toàn diện nhất châu Âu. Kylian Mbappe bùng nổ mạnh mẽ và vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 10 bàn ở Champions League. 

Và đương nhiên, khi Neymar dứt áo rời Barca, tất cả đều hiểu siêu sao người Brazil muốn được thừa nhận giá trị một cách đúng đắn, thay vì lúp bóng Messi, và không gì chuẩn xác hơn là 1 danh hiệu Quả bóng vàng.

Kane hoàn toàn có thể giành QBV trong năm nay nếu xét về hiệu suất ghi bàn với Ronaldo
Kane hoàn toàn có thể giành QBV trong năm nay nếu xét về hiệu suất ghi bàn với Ronaldo

Nhưng ngôi sao kể trên, họ có thể vươn đến những kỷ lục ghi bàn cũng như giành những danh hiệu tập thể cao quý như Messi - Ronaldo hay không thì thời gian sẽ mang đến câu trả lời.

Nhưng chắc chắn một điều, Quả bóng Vàng sẽ thuộc về thế hệ này, trong tương lai mà cũng có thể là ngay đêm mai.

Hãy nhớ chừng nào chiếc phong bì chứa tên chủ nhân QBV 2017 còn chưa được cựu danh thủ hào hoa David Ginola - chủ nhân gala trao giải - xướng lên chính thức thì chẳng có lý do gì NHM không thể tự chọn cho mình một ngôi sao thần tượng và ủng hộ sẽ ẳm giải cá nhân cao quý nhất này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm