PSG vẫn lên ngôi vô địch Ligue 1 dù mùa giải bị hủy

Hoàng Hà
thứ năm 30-4-2020 12:10:26 +07:00 0 bình luận
PSG vẫn có thể ăn mừng chức vô địch Ligue 1 bất chấp việc mùa giải này bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19.

Hai ngày sau thông báo từ Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước này đã đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, 2 giải đấu chuyên nghiệp Ligue 1 và Ligue 2 chính thức bị dừng lại.

Theo tờ L’Equipe, các thành viên tham dự cuộc họp đã tìm thấy sự đồng thuận để chốt lại bảng xếp hạng hiện tại mà qua đó PSG sẽ lên ngôi vô địch.

PSG vẫn lên ngôi vô địch Ligue 1 dù mùa giải bị hủy

PSG sẽ lên ngôi vô địch khi mùa giải dừng lại

Việc xếp hạng chung cuộc được tính theo tiêu chí của tỷ lệ số điểm/trận đấu của đội bóng đã chơi.

Dựa vào đó, có thể xác định được 2 đội xuống hạng Ligue 2 là Amiens (19 điểm) và Toulouse (20) cũng như 2 đội lên hạng là Lorient (thứ nhất tại Ligue 2) và Lens (2).

Điều này có nghĩa, khi trận chung kết Cúp Pháp và Cúp Liên đoàn không diễn ra, Reims (thứ 5) và Nice (thứ 6) sẽ đồng hành cùng Lille (thứ 4) tham dự Europa League.

PSG vẫn lên ngôi vô địch Ligue 1 dù mùa giải bị hủy

Các vị trí dự cúp châu Âu, lên hạng và xuống hạng đều được xác định

Trong khi đó, Marseille (thứ 2) và Rennes (thứ 3) góp mặt tại Champions League. Lyon, đội bóng mà Chủ tịch Jean-Michel Aulas đã vận động cho trận play-off vào mùa hè này, sẽ không đủ điều kiện dự cúp châu Âu nào.

Với việc mùa giải hiện tại kết thúc vào Chủ nhật ngày 1/3, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1940 và 1941 ở Thế chiến thứ hai, mới chứng kiến giải vô địch Pháp bị hủy bỏ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm