Pogba và những ngôi sao hưởng lợi khi Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021

Dịch Phong
thứ tư 18-3-2020 12:36:00 +07:00 0 bình luận
Việc Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021 sẽ gây ra nhiều tổn hại, nhưng một số cầu thủ lại có thể hưởng lợi từ sự cố bất ngờ này.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định hoãn Euro 2020 sang hè 2021 vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đang hành hoành tại châu Âu. Hành động này của UEFA nhằm mục đích hỗ trợ các CLB hoàn thành các trận đấu ở Cúp châu Âu và giải vô địch quốc gia mùa này.

Việc một giải đấu lớn như Euro bị hoãn lại sẽ gây ra rất nhiều tổn thất về kinh tế và các đội bóng cũng gặp nhiều khó khăn về lịch thi đấu. Tuy nhiên, sự cố bất ngờ này lại có thể giúp nhiều cầu thủ hưởng lợi ví dụ như Paul Pogba, Eden Hazard, Ousmane Dembele, Harry Kane, Marcus Rashford hay Marco Asensio.

Pogba và những ngôi sao hưởng lợi khi Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021

Rashford đang dính chấn thương lưng rất nặng

Đây đều là những cầu thủ đang dính chấn thương nặng, hoặc bị sa sút phong độ thảm hại vì chấn thương liên miên trong suốt mùa này. Việc Euro 2020 bị dời sang hè năm sau sẽ giúp các cầu thủ này có cơ hội bình phục chấn thương và tìm kiếm lại phong độ tốt nhất, qua đó giành vé tham dự giải vô địch châu Âu danh giá.

Hiện tại, Rashford đang dính chấn thương lưng và cần phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4 mới có thể trở lại tập luyện. Dembele còn đen đủi hơn khi phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tháng vì chấn thương gân kheo xảy ra vào đầu tháng trước.

Pogba và những ngôi sao hưởng lợi khi Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021

Dembele sẽ phải nghỉ hết mùa này vì chấn thương gân kheo

Trong khi đó, Harry Kane mới trở lại tập luyện sau hơn 2 tháng điều trị chấn thương gân kheo, nhưng không chắc sẽ tìm lại phong độ tốt nhất trong phần còn lại ở mùa này. Marco Asensio cũng chỉ trở lại tập luyện vào đầu tháng này sau gần một năm điều trị chấn thương đầu gối dính phải ở loạt trận giao hữu vào hè năm ngoái.

Paul Pogba thì đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất sân cỏ, nhưng phong độ tệ hại của anh trong mùa này rất khó thuyết phục HLV Didier Deschamp, nếu Euro 2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu. Pogba chỉ có vỏn vẹn 8 lần ra sân cho MU trong mùa này.

Pogba và những ngôi sao hưởng lợi khi Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021

Chấn thương liên miên khiến Hazard có khởi đầu không tốt ở Real Madrid

Tương tự, Eden Hazard cũng phải làm bạn với giường bệnh nhiều hơn trái bóng ở mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ mới ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 15 lần ra sân cho đội bóng mới và đang phải điều trị chấn thương mắt cá chân.

Trong hoàn cảnh này, việc Euro 2020 bị hoãn sang hè 2021 sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ kể trên tìm kiếm lại phong độ cao nhất cho giải vô địch châu Âu năm sau. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm