Platini không được xóa án, vỡ mộng làm Chủ tịch FIFA

thứ sáu 11-12-2015 22:05:35 +07:00 0 bình luận
Hy vọng cuối cùng của Chủ tịch UEFA Michel Platini để thoát khỏi án phạt cấm tham gia bóng đá trong vòng 90 ngày mà Uỷ ban đạo đức FIFA đưa ra hồi tháng 10 đã chính thức sụp đổ, khi đơn kháng án của Platini gửi lên Toà án thể thao (CAS) bị bác bỏ.

Theo phán quyết mà CAS đưa ra vào hôm qua sau buổi họp được tổ chức tại Lausanne (Thụy Sĩ), án cấm tham gia hoạt động bóng đá của Platini mà Uỷ ban đạo đức của FIFA đưa ra trước đó vẫn sẽ được giữ nguyên. Án phạt này liên quan đến khoản tiền 2 triệu franc Thụy Sỹ không rõ ràng mà Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trả cho Platini hồi năm 2011.

Tuy nhiên, cả Platini lẫn Blatter đều phủ nhận sự mờ ám trong khoản thanh toán này, với lý do đây là tiền công mà Blatter trả cho Platini khi đảm nhận vai trò Cố vấn kỹ thuật FIFA hồi năm 1998.

Chủ tịch UEFA Michel Platini

Chủ tịch UEFA Michel Platini

Tuy bác đơn khiếu nại của Platini nhưng CAS kiến nghị FIFA không nên nới rộng thời gian cấm tham gia hoạt động bóng đá của Platini lên 6 năm, hoặc trọn đời như những đề xuất suốt thời gian qua.

Phán quyết của CAS đồng nghĩa với việc Platini sẽ không được tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2016 diễn ra tại Paris vào Chủ nhật này (giờ Việt Nam), cũng như hết cơ hội chạy đua cho chiếc ghế Chủ tịch FIFA để thay thế Blatter vào ngày 26/02/2016.

Thực tế hồi đầu tháng trước Uỷ ban Đạo đức FIFA đã chốt danh sách 5 ứng viên chạy đua vào chiếc ghế CT FIFA. Ứng viên sáng giá nhất là TTK UEFA, Gianni Infantino.

Cũng trong tháng trước, Platini và Blatter cũng đã gửi đơn lên Uỷ ban kháng cáo của FIFA nhưng bị bác bỏ, buộc phải nhờ cậy đến CAS nhưng tiếp tục bị quay lưng, khi họ không thể đưa ra được những bằng chứng cho thấy bản thân mình trong sạch.

Tuần tới, Uỷ ban đạo đức của FIFA sẽ tổ chức cuộc họp quan trọng để đưa ra những bằng chứng liên quan đến tội danh của Platini và Blatter. Nếu bị tuyên có tội, họ có thể sẽ bị cấm tham gia bóng đá trọn đời. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm