Ông chủ Chelsea mua tranh Adolf Hitler tặng vợ

thứ sáu 25-9-2015 16:36:08 +07:00 0 bình luận
Điểm chung giữa ông chủ Chelsea, Roman Abramovich và bà vợ trẻ Dasha Zhukova không phải là bóng đá, mà là nghệ thuật hội họa.

Chẳng thế mà để chiều lòng vợ, nhà tỷ phú Nga quyết đầu tư số tiền lớn tậu 5 bức tranh do trùm phát xít Adolf Hitler vẽ từ cách đây hơn 1 thế kỷ.

Ông chủ Chelsea mua tranh Adolf Hitler tặng vợ
Trong giới chơi tranh, Roman Abramovich là nhân vật đáng nể. Khi ông chủ Chelsea đã kết bức tranh nào thì tác phẩm ấy khó thoát khỏi tay ông. Điển hình như hồi tháng 08/2008, chỉ trong một phiên đấu giá, nhà tỷ phú Nga đã chi ra tới 120 triệu USD để mua bức “Benefits supervisor sleeping” của Lucian Freud và bộ ba “Triptych” của Francis Bacon. Người ta ước tính, số tiền mua 4 bức tranh trên còn lớn hơn tổng số tài sản hiện nay của “máy kiếm tiền” Wayne Rooney (tài sản ước đạt 90 triệu USD).

Abramovich càng khoái tranh khi có cô vợ cùng chung niềm đam mê nghệ thuật là Dasha Zhukova. Hồi tháng 12/2007, tức một năm trước khi mua bộ “tam sên” của Bacon, ông chủ Nga đã chiều lòng người vợ trẻ bằng cách mua luôn công trình kiến trúc nổi tiếng rộng gần 3.000m2 ở trung tâm Moscow do kiến trúc sư Konstantin Melnikov thiết kế năm 1926 để mở phòng tranh và để nàng WAG của Abramovich làm giám đốc.

Kể từ khi có phòng tranh, Dasha Zhukova không ngừng lùng những bức tranh độc đáo. Và phiên đấu giá 5 bức tranh của Adolf Hitler tại làng Nizny Hrusov, Sloviakia vào Chủ nhật tuần này đã lọt vào tai của vợ chồng ông chủ Chelsea.

Theo New York Post, 5 bức tranh được đấu giá vào Chủ nhật tới được Hitler vẽ cùng vào một thời điểm khi ông trùm phát xít còn trẻ. Nội dung các bức tranh chủ yếu vẽ cảnh ngựa và các tòa nhà. Giá khởi điểm của mỗi bức từ 5.500 USD cho tới 14.000 USD. Jaroslav Krajnak – đại diện của tổ chức phiên đấu giá cho biết: “Những người đăng ký tham dự phiên đấu giá chủ yếu là những doanh nhân giàu có, chứ không phải những chuyên gia nghệ thuật”. Trong khi đó, một nguồn tin thân ông chủ Chelsea khẳng định với tờ Express (Nga): “Người của vợ chồng Roman sẽ tham dự. Dasha rất muốn có các tác phẩm của Hitler nên Roman sẽ đưa 5 bức tranh này về Nga bằng mọi giá”.

ĐÀM VĨNH TUY

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm