Các tài năng trẻ của Barca từng thất bại ở La Masia như thế nào?

Dịch Phong
thứ năm 23-4-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Lò đào tạo trẻ La Masia của Barca từng sản sinh ra nhiều tài năng cho làng túc cầu thế giới nhưng cũng có không ít cầu thủ thất bại tại đây.

Barca có thể tự hào với lò đào tạo La Masia đã cho ra lò nhiều cầu thủ xuất sắc bậc nhất của làng bóng đá thế giới như Messi, Xavi, Iniesta, Busquets, Puyol, Guardiola... Tuy nhiên, học viện nổi tiếng của Barca cũng có nhiều trường hợp thất bại rất đáng tiếc.

Trường hợp đáng tiếc nhất phải nhắc đến là Mauro Icardi. Tiền đạo người Argentina không được trao cơ hội ra sân ở đội một, dù tài năng chẳng hề kém ai. Sau đó, Icardi chuyển đến Sampdoria, trước khi tỏa sáng trong màu áo Inter Milan và chỉ bị đẩy sang PSG vì mâu thuẫn với ban huấn luyện.

Các tài năng trẻ của Barca từng thất bại ở La Masia như thế nào?

Icardi thất bại ở Barca nhưng lại tỏa sáng tại Serie A

Trong thời gian cho mượn tại PSG, Icardi vẫn cho thấy bản năng của một sát thủ, ghi 20 bàn sau 28 lần ra sân. Trước đó, Icardi cũng đóng góp 124 bàn trong 219 trận với Inter Milan.

Trường hợp của Giovani dos Santos thì khác. Cầu thủ người Mexico được mệnh danh là Ronaldinho mới và từng được trao 37 cơ hội ra sân cho đội một Barca. Tuy nhiên, sự nghiệp của Dos Santos lại xuống dốc sau khi rời Barca. Anh chuyến đến Tottenham vào năm 19 tuổi, nhưng chủ yếu được đem cho mượn trong gần 4 mùa chơi bóng tại Anh.

Sau đó, Dos Santos lang bạt sang Real Mallorca, Villarreal, trước khi chuyển đến LA Galaxy “dưỡng già” khi mới 26 tuổi. Năm ngoái, cầu thủ 30 tuổi đã trở về quê nhà khoác áo Club America.

Các tài năng trẻ của Barca từng thất bại ở La Masia như thế nào?

Giovani dos Santos từng được kỳ vọng trở thành Ronaldinho mới

Trường hợp của Oriol Romeu cũng rất đáng tiếc. Tiền vệ cao lớn người Tây Ban Nha được đánh giá cao ở La Masia lại không bao giờ có suất đá chính ở đội một vì Barca đã có Busquets. Sau đó, Romeu chuyến đến Chelsea và cũng không thành công, chỉ ổn định khi chơi cho đội bóng tầm trung Southampton.

Câu chuyện của Jeffren Suarez còn bi kịch hơn. Cầu thủ chạy cánh người Venezuela từng tỏa sáng ở trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid, nhưng chấn thương đã khiến sự nghiệp của anh lụi tàn quá nhanh.

Các tài năng trẻ của Barca từng thất bại ở La Masia như thế nào?

Jeffren từng ghi bàn giúp Barca thắng Real Madrid với tỷ số 5-0

Jeffren buộc phải rời Barca và lang bạt qua Sporting Lisbon, Real Valladolid, Eupen, Grasshoppers, AEK Larnaca và hiện tại là Slaven Belupo. Dù ở CLB nào thì Jeffren vẫn không thể tìm lại phong độ giúp anh ghi bàn vào lưới Real Madrid.

Isaac Cuenca là một trường hợp khác bị mất tương lai ở Barca vì chấn thương. Sau khhi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở tuổi 22, Cuenca phải chuyển đến Ajax theo dạng cho mượn và dần mất tích trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Trong khi đó, câu chuyện của Adama Traore là mâu thuẫn với ban huấn luyện Barca dù tài năng của cầu thủ chạy cánh được đánh giá rất cao. Ở tuổi 19, Traore quyết định tìm kiếm cơ hội tại nước Anh và phần thưởng là phong độ xuất sắc trong màu áo Wolves.

Các tài năng trẻ của Barca từng thất bại ở La Masia như thế nào?

Adama Traore đang tỏa sáng ở Wolves

Một số trường hợp thất bại đáng tiếc khác của lò La Masia có thể kể đến Marc Muniesa, Jonathan Soriano, hay Gai Assulin. Họ đều là những cầu thủ tài năng và có thể đã tỏa sáng ở một câu lạc bộ khác, thay vì phải cạnh tranh suất đá chính với đội hình đầy rẫy ngôi sao của Barca.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm