Ngôi sao của ĐT Mỹ đối mặt với án treo giò dài hạn

thứ năm 18-6-2015 17:49:02 +07:00 0 bình luận
Hành vi xé cuốn sổ tay của ông trọng tài chính có thể khiến đội trưởng ĐT Mỹ phải trả giá đắt.

Dempsey đã bị ông Deniel Radford truất quyền thi đấu sau khi anh có hành động giật và xé cuốn sổ tay của ông trong thời gian bù giờ. Khi đó, đội bóng Seattle Sounders của anh đang bị đội láng giềng Portland dẫn trước 3-1 trong khuôn khổ giải Mỹ mở rộng – US Open Cup (giống như Cúp Quốc gia của Mỹ).

Dempsey đứng trươc nguy cơ vắng mặt ở Gold Cup
Dempsey đứng trươc nguy cơ vắng mặt ở Gold Cup

Trước đó, dù đã nhận 1 thẻ vàng nhưng anh không kiềm chế được bản thân mình sau khi đồng đội của anh là Michael Azira bị trọng tài chính rút thẻ đỏ vì pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương.

Sau tình huống đó, cựu cầu thủ từng thi đấu Tottenham và Fulham ở Premier League đã được cảnh sát hộ tống ra khỏi sân.

Liên đoàn bóng đá Mỹ đang thu thập thêm những bằng chứng cụ thể, và có thể Dempsey sẽ bị quy kết vào tội “tấn công trọng tài”. Trong trường hợp đó, án treo giò dành cho anh có thể lên tới 3 tháng.

Vụ lộn xộn của Dempsey diễn ra trong bối cảnh, ĐT Mỹ đang ráo riết tập luyện chuẩn bị cho cúp Vàng CONCACAF diễn ra sau đây nửa tháng, nơi mà ĐTQG nước này sẽ phải bảo vệ chức vô địch.

“Tấn công trọng tài” được ghi trong luật là hành vi phá hoại trang phục hoặc tài sản cá nhân của trọng tài. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà án phạt có thể kéo dài từ 6 trận cho đến 3 tháng.

BÁT VÂN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm