Nghề tay trái của sao: Tiến sĩ Giorgio Chiellini

thứ ba 24-6-2014 15:00:32 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Đọc tình huống chính xác, tắc bóng hiệu quả, khả năng kiểm soát khoảng không tuyệt vời và rất ít

(Thethao24.tv) – Đọc tình huống chính xác, tắc bóng hiệu quả, khả năng kiểm soát khoảng không tuyệt vời và rất ít mắc sai lầm. Đó là Giorgio Chiellini – hậu vệ duy nhất đang thi đấu của làng bóng đá thế giới có… học vị tiến sĩ.

Cầu thủ ngày đi đá bóng, tối cắp sách tới trường trung học hoặc cao hơn nữa là đại học kiếm “cái chữ” cho tương lai không phải hiếm. Nhưng học cao tới mức kiếm được tấm bằng tiến sĩ, để người đời phải nể gọi là ông “đốc-tờ” trong làng bóng như Chiellini thì xưa nay chưa từng có.

chiellini_0x440

Cũng phải nói rằng, Chiellini sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống về học hành và “khoa bảng”. Bố anh, ông Fabio Chiellini là bác sĩ, em trai song sinh Claudio Chiellini là tiến sĩ luật, cô em gái Silvia Chiellini là thạc sĩ chuyên ngành quan hệ quốc tế.

Chiellini gia nhập lò đào tạo trẻ của CLB Livorno năm 1990, khi mới là cậu nhóc 6 tuổi. Tuy nhiên, bóng đá không ảnh hưởng tới công việc của “cậu học sinh giỏi” Chiellini.

Sau khi tốt nghiệp trường trung học Enriques ở Livorno, chàng trung vệ 29 tuổi của Juventus trở thành sinh viên khoa Kinh tế của Trường đại học Turin danh tiếng. Năm 2010, Chiellini – hậu vệ xuất sắc nhất Serie A trong 3 mùa bóng liên tiếp (2008, 2009 và 2010) tốt nghiệp Trường đại học Turin với tấm bằng cử nhân loại xuất sắc.

Nhưng không dừng lại ở đó, Chiellini tiếp tục con đường “khoa bảng”. Thế nên kể từ mùa hè 2010, trung vệ khét tiếng của Juventus và ĐT Italia còn là một nghiên cứu sinh kinh tế và thương mại của Trường đại học Turin. Cuối năm 2012, chẳng ai ngờ, Chiellini bảo vệ thành công luận án tiến sĩ mang cái tên rất thân thuộc, thiết thực với anh và người hâm mộ Juventus: “Ngân sách của các đội bóng và trường hợp của Juventus”.

Vậy trong tương lai, Chiellini sẽ trở thành lãnh đạo ở Juventus Arena hay sẽ làm kinh doanh? Chiellini khẳng định với tờ Gazzetta trong ngày nhận học vị ở Trường đại học Turin: “Đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại tôi chỉ tập trung cho sự nghiệp bóng đá”.

Chiellini là mẫu trung vệ mà các tiền đạo đối phương ngán đụng độ nhất. Luis Suarez cũng không ngoại lệ. Muốn xuyên thủng mành lưới của Gigi Buffon để tiếp tục cùng Uruguay phiêu lưu tại World Cup, Suarez cần phải “bước qua xác” ông tiến sĩ 29 tuổi của đoàn quân áo Thiên thanh. Một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Sỹ Đoan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm