Nghề tay trái của sao: Graziano Pelle trở lại với nghề mộc

thứ sáu 17-10-2014 19:00:17 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Ngón tay cái của Graziano Pelle suýt đứt lìa, hiện vẫn còn sẹo chỉ vì một phút giây lơ đễnh

(thethao24.tv) – Ngón tay cái của Graziano Pelle suýt đứt lìa, hiện vẫn còn sẹo chỉ vì một phút giây lơ đễnh trong khi đang “cò cưa kéo xẻ” ở xưởng mộc của cha tại Lecce…

>>>Graziano Pelle: “Ông hoàng vũ điệu Latin” của Azzurri

>>>Kỳ 1: Tài tử Clooney dạy Balotelli chơi lợn ỉ Việt Nam

>>>Italia công bố đội hình: Balotelli? Không, cảm ơn!

Ông Roberto Pelle vừa tiết lộ một câu chuyện thú vị mà ông cho là bí mật với Gazzetta dello Sport về cậu con trai Graziano Pelle – người hùng mới của ĐT Italia. Trong niềm phấn khích và tự hào về Pelle, ông Roberto bảo: “Khi Graziano tới Hà Lan thi đấu, tôi nghĩ tương lai của nó sắp khép lại và cánh cửa tới ĐT Italia quá xa. May mà có ông Koeman, nếu không thì Graziano có thể trở thành thợ mộc hoặc là đi bán café dạo như tôi”.

Pelle-spreekt2

Mùa hè vừa qua, khi không được Cesare Prandelli triệu tập vào ĐT Italia, chân sút đang thuộc biên chế Southampton rất thất vọng. Cơ hội thế là hết! Sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp vốn ngăn ngủi, Roberto khuyên cậu con trai 29 tuổi nên nghĩ về tương lai và mua một căn nhà đàng hoàng ở thành phố quê hương Lecce để tính làm chuyện làm ăn dần là vừa.

Mộc là cái nghề có thể nói là cha truyền con nối của gia đình Pelle ở Lecce. Theo La Gazzetta Del Mezzogiorno, ông Roberto Pelle từng sở hữu một xưởng mộc chuyên đóng tàu gỗ, phục vụ ngư trường và du lịch ở Lecce. Trước năm 2000, xưởng mộc nhà Pelle có hơn 20 thợ thuyền, làm ăn phát đạt. Mỗi thợ trung bình kiếm được 44.000 euro/năm. Thời còn là cầu thủ trẻ của Lecce, Pelle từng có thời gian làm thợ trong xưởng của ông thợ cả Roberto. Ông Roberto tiết lộ với La Gazzetta Del Mezzogiorno: “Cái nghề này lơ đễnh là rất dễ xảy ra tai nạn. Graziano từng gần suýt đứt ngón tay cái ở bàn tay trái khi sử dụng máy cưa. Vết sẹo giờ vẫn còn”. Nhưng tới năm 2008, xưởng mộc nhà Pelle bắt đầu làm ăn thua lỗ khiến ông Roberto phải đóng cửa xưởng và chuyển sang mưu sinh bằng nghề bán café trên xe lưu động trên các tuyến phố du lịch ở Lecce.

Từ Hà Lan tới Anh, Ronald Koeman đã cứu sự nghiệp của Pelle. Nhưng theo La Gazzetta Del Mezzogiorno, chân sút 29 tuổi người Italia vẫn muốn cùng cha trở lại với nghề mộc. Bà Doriana, mẹ của Pelle tiết lộ: “Mùa Hè vừa qua, Graziano và cha nó đã lên kế hoạch mở lại xưởng mộc với quy mô lớn hơn ở Lecce. Họ đang hào hứng với kế hoạch này và dĩ nhiên, tôi luôn ủng hộ chồng con”.

Sự nghiệp sân cỏ của Pelle hồi sinh ở tuổi 29 và cái xưởng mộc nhà Pelle ở Lecce cũng sắp hồi sinh.

Tân Phong

 

 

 

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm