03h05 (19/2), Augsburg - Liverpool: Thử cảm giác đi “Tàu lượn siêu tốc”

thứ tư 17-2-2016 23:11:55 +07:00 0 bình luận
Nếu tìm một điểm chung giữa cặp đấu ở sân WWK Arena rạng sáng mai thì đó là sự thất thường. Nhìn từ đầu mùa giải, cả Augsburg và Liverpool luôn cho NHM của mình chơi trò Roller-coaster (trò tàu lượn siêu tốc cảm giác mạnh).

Trong chuyến làm khách đến sân Aston Villa đang chới với dưới đáy BXH Premier League cuối tuần trước, Liverpool không hề tỏ ra thương xót, vùi dập đối thủ tới 6 bàn không gỡ một cách tàn nhẫn. Song màn hủy diệt với tỷ số vốn chỉ có ở môn tennis không thể giúp giới chuyên môn có cái nhìn chuẩn xác hơn về thực lực của đội bóng dưới quyền Juergen Klopp.

liverpool

Ngay trước chiến thắng tưng bừng trên sân Villa Park, mọi điểm yếu của The Kop, đặc biệt ở hệ thống phòng ngự và trong khung gỗ với Simon Mignolet đã bị phơi bày khi họ để Sunderland giật lại 1 điểm rời Anfield sau khi đã dẫn tới 2-0.

Sự trở lại của Daniel Sturridge giúp hàng công Liverpool cải thiện khả năng sát thương đối phương, khi mà Benteke cứ ngày một gây thất vọng. Nhưng những chấn thương liên miên, không khác gì căn bệnh mãn tính khiến tiền đạo người Anh không thể duy trì cảm giác bóng. Vấn đề của Sturridge cũng là của Liverpool. Họ chưa một lần có 2 trận thắng liên tiếp kể từ tuần đầu tiên của tháng 12.

Nếu như Liverpool bị đặt dấu hỏi về sự ổn định, thì Augsburg là khả năng đứng vững trên đỉnh cao. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Bavaria chinh chiến tại đấu trường châu Âu và đoàn quân do HLV Markus Weinzierl đã cho thấy quyết tâm phi thường từ đầu chiến dịch. Trong trận gần nhất tại Europa League mùa này, Augsburg cần phải đánh bại Partizan Belgrade và điều kiện đủ phải thắng với 2 bàn cách biệt. Các học trò của Weinzierl đã thực thi xuất sắc nhiệm vụ, khi pha lập công ở phút 89 của Bobadilla giúp họ giành chiến thắng 3-1.

augsburg

Tại giải quốc nội, sự khởi đầu mùa giải tồi tệ khiến Augsburg đang ở nửa dưới BXH, chỉ hơn vị trí đá play-off trụ hạng đúng 1 điểm. Hình ảnh này khác xa chính họ mùa trước, đã gây bất ngờ khi xếp thứ 5 chung cuộc.

Bởi điểm chung là “thích” cho NHM lên rồi xuống đột ngột như vậy, cặp đấu tại WWK Arena trở nên khó đoán dù xét về mọi yếu tố, trừ sân bãi, Liverpool đương nhiên được đánh giá cao hơn.

Quãng thời gian ở Đức giúp Klopp có được sự hiểu biết đối thủ, nhưng ngược lại, Augsburg cũng quá rõ nhà cầm quân này, về tính cách và triết lý gegenpressing (phản công tổng lực) của ông. Và người Liverpool cần nhớ rằng, Augsburg từng khiến Dortmund-Klopp phải quỵ gối khi giành chiến thắng 1-0 ngay tại thánh địa Signal Iduna Park một năm trước.

liverpool
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm