Muốn để lại di sản, Donald Trump nên chọn bóng đá

thứ năm 10-11-2016 15:16:14 +07:00 0 bình luận
Những người vĩ đại luôn để lại di sản vĩ đại. Tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ làm gì đó cho thể thao nước nhà trong quãng thời gian nhiệm kỳ 4 năm?

Những người vĩ đại luôn để lại di sản vĩ đại cho lớp người sau. Và tân tổng thống Mỹ Donald Trump chắc chắn sẽ muốn làm gì đó cho thể thao nước nhà trong quãng thời gian nhiệm kỳ 4 năm.

Chiến thắng của Donald Trump gây ra nhiều biến động ở rất nhiều lĩnh vực trên khắp thế giới. Và bóng đá cũng không nằm ngoài ngoại lệ.

Hiện tại chính sách của Trump vẫn chưa được tiết lộ cụ thể mà chỉ chung chung “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”. Người dân Los Angeles hy vọng tân tổng thống sẽ giữ lời hứa ủng hộ thành phố này cạnh tranh với Paris trong cuộc đua giành quyền đăng cai Olympic 2024. 

sa
Tân tổng thống Mỹ Donald Trump 

Bên cạnh đó, các quan chức bóng đá Mỹ cũng muốn Trump hậu thuẫn cho kế hoạch mang giải đấu lớn nhất hành tinh đến với xứ cờ hoa vào năm 2026, dù khi ấy nhiệm kỳ của tân tổng thống này đã hết từ lâu.

World Cup 2026 nhiều khả năng là vòng chung kết lớn nhất trong lịch sử khi có tới 40 hay thậm chí 48 đội tuyển quốc gia tham dự - theo lời hứa hẹn của chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

ảnh quoteNga đăng cai World Cup 2018 và 4 năm sau đến lượt Qatar nhận vinh dự. FIFA khẳng định World Cup 2026 sẽ giành cho một nước Nam Mỹ khi châu Âu và châu Á đều đã “có phần”.anh quote

Trong vòng một năm tới, LĐBĐ Mỹ cần tích cực chạy đua với các láng giềng Mexico, Canada cũng như Colombia để giành quyền đăng cai World Cup 2026.

Họ chắc chắn cần sự ủng hộ nhiệt tình từ chính quyền cũng như tổng thống Trump nếu như không muốn rơi vào thất bại ở các lần “tranh cử” trước đây. 

anh
Golf là môn thể thao ưa thích nhất của Trump 

Hiện tại quan hệ của Mỹ với các nước trong khu vực khá căng thẳng bởi những phát ngôn động chạm của Trump. Ông từng tuyên bố xây bức tường khổng lồ dọc biên giới giữa Mỹ với Mexico, và Mexico là phía chịu chi phí.

Trump cũng lớn tiếng trục xuất tất cả những người nhập cư trái phép (ước tính 11 triệu) trong vòng 2 năm tới. Đây được coi là vấn đề mà các quốc gia láng giềng lo ngại nhất.

Trở lại với thể thao. Trump chưa bao giờ nói mình yêu bóng đá mà chỉ hâm mộ golf, bóng rổ, bóng bầu dục, bóng chày và mới đây là UFC – những thể loại ưa thích hàng đầu ở Mỹ.

Vị tỷ phú 70 tuổi nắm trong tay rất nhiều giải đấu golf danh giá thế giới ở Mỹ, Scotland và Dubai, kết thân với vô số ngôi sao NBA, NFL hay MLB. 

sa
Trump chưa bay giờ bày tỏ tình cảm với bóng đá

Đây là 4 môn thể thao mà Mỹ muốn “xuất khẩu” ra thế giới. Những năm gần đây chứng kiến nhiều trận cầu đỉnh cao mang thương hiệu của xứ cờ hoa tại London, Barcelona, Rio de Janeiro, Mexico City, Thượng Hải và Berlin.

Nhưng thật trớ trêu Trump lại là người không thích “rao bán” môn thể thao ưa thích. Ông luôn muốn tạo thêm việc làm cho những người dân trong nước thay vì trao cơ hội cho bên ngoài.

Hơn nữa, nếu muốn để lại một di sản gì trong 4 năm nhiệm kỳ, sẽ dễ dàng hơn cho Trump nếu chọn bóng đá thay vì phát triển các môn thể thao khác vốn đã rất phát triển ở "chú Sam".

Thứ Bảy này, CĐV hy vọng nhìn thấy tân tổng thống dự khán trong trận đấu giữa ĐT Mỹ và Mexico trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Đó là hành động cho thấy Trump sẽ tỏ thái độ thế nào với môn thể thao Vua: đẩy mạnh hay phớt lờ nó.

Nước Mỹ và thế giới đang đợi câu trả lời.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm